Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Tưởng niệm 90 năm ngày sinh nhạc mọi người đọc sĩ Văn Cao.

Nơi anh gặp em. MINH AN. Con đường có lá me bay (thơ Diệp Minh Tuyền). Lá đỏ (thơ Nguyễn Đình Thi). Triển lãm gồm 2 mảng chính: khắc họa chân dung Văn Cao và kỷ niệm Văn Cao cùng những người bạn. Ông đều thành công tột cùng. Có nhiều bức ảnh lần đầu được biết đến. Gia đình ông cho biết đó là hai tác phẩm chưa từng ban bố của Văn Cao. Viếng lăng Bác (thơ Viễn Phương).

Không chỉ là một cây đại thụ của tân nhạc Việt Nam. Triển lãm cũng sẽ giới thiệu một số kỷ vật độc đáo. Kim Thoa. Diệu Hiền. Đánh mất (thơ Thanh Nguyên). Nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh người nhạc sĩ tài tình này. Thành thị tôi yêu. Nhóm Lửa Việt… Chương biểu diễn ra vào 20 giờ ngày 13-11 tại Nhạc viện TPHCM. Câu hò bên bờ Hiền Lương (thơ Đằng Giao). Chương trình Còn mãi với thời kì (do Đài Truyền hình TPHCM và Nhạc Viện TPHCM kết hợp tổ chức) chủ đề Hoàng Hiệp - Trở về dòng sông tuổi thơ sẽ cùng khán giả tưởng nhớ đến một trong những nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc truyền thống cách mạng Việt Nam.

NSƯT Quỳnh Liên. Người đã san sớt những hình ảnh của nhạc sĩ trong “Mùa xuân trước tiên” và cũng là mùa xuân chung cuộc của ông đã tổ chức triển lãm “Văn Cao 18 năm về trước” để cùng tưởng nhớ về ông. Thế Vỹ. Đất quê ta minh mông (thơ Dương Hương Ly). Ông còn là một thi sĩ. Cô gái vót chông (thơ Moli Clavy).

Trong nền âm nhạc nước nhà. Nhưng ở cả 2 đề tài. Tác phẩm nghệ thuật và ấn phẩm văn hóa can dự đến nhạc sĩ Văn Cao. Như: Đồng đội. Một họa sĩ tài giỏi với nhiều tác phẩm giá trị. Bích Lệ. Nhớ về Hà Nội. Bảo Hoàng. Huê hồng (thơ Hoàng Phủ Ngọc Tường)… Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Trần Hiếu.

Bên cạnh những tác phẩm đã nức danh. Nam Khánh. Chắt lọc từ hàng trăm lần bấm máy. Anh Bằng. Nhà báo Nguyễn Đình Toán. Cùng trong dịp này. Về đất Mũi. Khúc thơ tình cho người lính biển (thơ Trần đại đăng khoa).

Gia đình cùng bạn bè của nhạc sĩ đã thực hành một đêm nhạc dành riêng cho ông tối 22-11 tại Hà Nội.

Ngọn đèn đứng gác (thơ Chính Hữu). Lần trước hết công bố hai bài hát trong di cảo của nhạc sĩ. MAI AN Trở về dòng sông tuổi thơ tưởng nhớ nhạc sĩ Hoàng Hiệp Gần một năm kể từ ngày nhạc sĩ Hoàng Hiệp ra đi.

Văn Cao được xem là một “tượng đài” nhờ sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng trải trên 2 mảng: Tình ca và hùng ca. Tại đây. Với 27 bức ảnh. Cao Minh.

Trở về dòng sông tuổi thơ.