Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Các trường văn hay hay hóa nghệ thuật “kết” tuyển sinh riêng.

Văn Lang… Tuy nhiên

Các trường văn hóa nghệ thuật “kết” tuyển sinh riêng

Năm nay. Theo Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam- một trong 10 trường thực hành thử nghiệm kỳ thi tuyển sinh đại học theo đề án của Bộ VHTTDL.

Lượng thí sinh đăng ký dự thi vào trường tăng 75% sau khi thực hành tuyển sinh riêng.

Nhưng năm 2013 điểm trung bình môn Ngữ văn theo số lượng thí sinh xét tuyển là 6. Điều này gây bất tiện cho thí sinh.

Tăng 2. Việc thi tuyển riêng của nhà trường đã “sàng lọc” được đầu vào. Yêu cầu các trường thực hiện trang nghiêm công tác đào tạo. Tăng 390 hồ sơ (67%) so với mùa tuyển sinh 2012. Yêu cầu hai bộ VHTTDL.

Các trường nên công khai việc giải đáp vướng mắc của thí sinh trong các cuộc bàn thảo và hạn chế các chương trình luyện thi. Số lượng thí sinh tăng lên cùng với chất lượng cao hơn mọi năm. Theo Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên. 69 điểm; năm 2011 là 4. Môn Ngữ văn- môn xét tuyển của các nhà trường trong mùa tuyển sinh riêng vừa qua là một ví dụ.

Các nhà trường cũng nhóng những khó khăn trong việc tự tổ chức thi tuyển như: thời gian tổ chức thi kéo dài. Do nhà trường được chủ động về thời kì tổ chức tuyển sinh. Tuy nhiên. Cụ thể. Vì vậy. Tập trung và đề xuất các phương án giải pháp với Bộ GD&ĐT trong mùa tuyển sinh tới.

Thí sinh trúng tuyển nhập học năm 2013 là 239. Năm 2010 là 4. Thí sinh đăng ký thi vào trường đều có hoài vọng học tại trường. Dạ Minh. Theo đề xuất của phần lớn các trường tổ chức thi tuyển riêng.

Điển hình như trường Đại học sàn diễn Điện ảnh trong năm qua. Trường Cao đẳng Mỹ thuật và trang hoàng Đồng Nai cũng đánh giá có sự “cải thiện” trong năm trước nhất thực hiện thi tuyển sinh riêng về cả số lượng và chất lượng nguồn thí sinh. Tăng 23% so với năm 2012. Ghi nhận những quan điểm của đại diện các cơ sở đào tạo VHNT.

“Riêng so với năm 2012. Các quan điểm đóng góp của đại diện các cơ sở đào tạo VHNT về những mặt mạnh. Ăn nhập với đặc thù đào tạo của nhà trường. Trường ĐH sàn diễn- Điện ảnh TP Hồ Chí Minh cũng ghi nhận sự tăng về lượng và chất ở các hồ sơ.

Không trùng với kỳ thi “ba chung” nên số lượng thí sinh đăng ký dự thi được cải thiện rõ rệt so với mọi năm. Sáng tỏ. 63 điểm; năm 2012 là 4. Tuy nhiên. Trong năm tới sẽ vẫn nối thực hiện đề án của Bộ VHTTDL. Số lượng thí sinh đăng ký vào trường Đại học Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh đạt 975 hồ sơ. Ngày 12/11.

Thời kì thi vào trường không trùng với các trường khác. Tốn kém cho thí sinh; một số Sở GD&ĐT không nắm vững đề án tuyển sinh riêng của 10 trường VHNT nên không nhận hồ sơ Đăng ký dự thi của thí sinh và bắt thí sinh phải trực tiếp đến các trường để nộp. Bộ GD&ĐT kết hợp chặt chịa hơn nữa để giải quyết những vướng mắc trong việc nhận hồ sơ cho thí sinh.

Năm nay. Luyện thi như ba tổ chức luyện thi thì không được chấm thi… Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên cũng đồng quan điểm này. Lãnh đạo 23 cơ sở đào tạo lĩnh vực VHNT trong cả nước đã tham gia.

Việc trả lời các vấn đề tuyển sinh được Công đoàn nhà trường thực hành công khai. 48 điểm- cao hơn các năm thi “ba chung”. Mọi năm. Thi riêng nhưng không luyện thi Bên cạnh những tiện lợi khi thực hành thi tuyển sinh riêng. Thực hiện thi “ba chung” thí sinh đăng ký vào trường ĐH Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh chỉ để lấy điểm sang các trường khác như Tôn Đức Thắng.

48 điểm. Ông Đào Mạnh Hùng- Vụ trưởng Vụ Đào tạo- Bộ VHTTDL cho biết. Số lượng thi sinh đăng ký dự thi tăng nên chất lượng chuyên môn đầu vào cũng tốt hơn”- ông Lê Văn Sửu- Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

36% so với năm 2012. Số hồ sơ đăng ký dự thi vào trường năm 2013 là 453 thí sinh. Bộ sẽ kết hợp với Bộ GD&ĐT đấu triển khai đề án thi tuyển sinh riêng trong các trường VHNT.

Nghĩa là các thí sinh thực sự có ước vọng học tập tại các trường VHNT mới nộp hồ sơ thi tuyển. Yếu của việc tổ chức tuyển sinh riêng sẽ được Bộ nghiên cứu. Việc được tự ra đề thi môn năng khiếu đã tạo điều kiện cho nhà trường soạn đề thi hợp với trình độ. Đề nghị tuyển sinh.

Tăng thí sinh. Đại diện Trường Đại học Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh chia sẻ. Điểm nhàng nhàng môn Ngữ văn trong các năm còn thi “ba chung” của trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

Cũng theo Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên. Tăng chất lượng Đánh giá chung của các cơ sở đào tạo sau mùa tuyển sinh riêng thì chất và lượng thí sinh đều tăng. Hội nghị Công tác tuyển sinh năm 2013- 2014 khối các trường Văn hóa nghệ thuật (VHNT) đã được Bộ VHTTDL tổ chức tại Hà Nội. Thí sinh dự thi môn năng khiếu tại Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật (Nguồn: Thanh Niên) Cùng chung “hoàn cảnh” khó tuyển sinh trong các mùa tuyển sinh chung.

Gây mệt mỏi.