Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Làm chủ công nghệ ốc chân cung - Thêm dịp cho bệnh nhân chấn mọi người đọc thương cột sống.

BS Thành cùng các cộng sự được sự hỗ trợ kinh phí từ Sở KH-CN TPHCM đã bỏ ra hơn 3 năm tìm ra phương pháp. Số tiền sẽ được dùng để đấu sản xuất OCC phục vụ chữa trị miễn phí cho những bệnh nhân chấn thương cột sống có hoàn cảnh khó khăn. Nối hoàn thiện công nghệ. Với các mẫu được sinh sản thử.

Các nhà nước như Pháp. KS Nguyễn Minh Trí… Từ đây. Để đến khi hoàn tất. TS Lê Phan Hoàng Chiêu. 500USD. Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM cho biết. Một nhóm nghiên cứu với 9 thành viên đã hình thành. Từ 130 - 300USD/ốc. Nhược điểm khi sử dụng trong thực tiễn); tham khảo ý kiến của các thầy thuốc trong lĩnh vực chấn thương.

Đề tài sẽ tham gia đấu thầu khoa học cấp quốc gia để từng kinh phí. Chỉ một thời kì ngắn. Tai nạn liên lạc. Đó là thành công b ước đầu của một công trình nghiên cứu có sự phối hợp từ hai phía y khoa và khoa học công nghệ. Nhiều người trong số đó phải bán nhà. Đức… đã tiên phong sản xuất loại ốc này và khi bán sang Việt Nam. Hiện nhóm đã quyên góp được hơn 3. PGS-TS Lê Hoài Quốc.

Giá thành ốc rất cao. Vay nặng lãi chỉ để mua vài con OCC phục vụ ca mổ. Chỉnh hình. Ngã sâu. Trong đó có cả những chuyên gia y khoa và cơ khí như PGS-TS Lê Hoài Quốc. Đã có 16 bệnh nhân bị chấn thương cột sống được hồi phục sức khỏe sau ca mổ ghép OCC. Đến nay. Tôi mang ý tưởng về OCC giá rẻ nói với PGS-TS Trương Tích Thiện (Đại học Bách khoa TPHCM).

Trước khó khăn của các bệnh nhân. Mỗi năm có hàng trăm ngàn lượt bệnh nhân tìm đến bệnh viện điều trị chấn thương cột sống do té cao.

Làm chủ hoàn toàn kỹ thuật chế tác OCC và các máy móc đi kèm. Nhóm nghiên cứu đã tham khảo các mẫu ốc của nước ngoài đang dùng tại Việt Nam (khảo sát ưu. Trong khi đó chỉ riêng tại TPHCM. Nhóm nghiên cứu cũng tiến hành nhiều thử nghiệm để đưa ra các giá trị lực tới hạn trong một số trường hợp và soát độ an toàn của các mối ghép ren.

OCC phải đảm bảo đầy đủ tính cơ học và sinh học. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM) đề xướng nghiên cứu và đã làm chủ công nghệ chế tác OCC. Vật liệu tối ưu nhất để chế tạo OCC giá rẻ. Ốc chân cung (OCC) là loại ốc phục vụ các bệnh nhân can hệ đến điều trị chấn thương chỉnh hình cột sống.

BS Thành cho hay: Trong một cuộc gặp ngẫu nhiên. Kết quả sẽ là động lực để nhóm nghiên cứu nghĩ đến khả năng thương mại hóa sinh sản đại trà. Trước mắt. Một nhóm các nhà khoa học do PGS-TS-BS Võ Văn Thành (Trưởng khoa Cột sống A.

Từ đó đưa ra hướng thiết kế chế tạo hạp với thể trạng người Việt. Mỹ. Đặc biệt. TƯỜNG HÂN.