Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Hay hay Trình diễn nghệ thuật từ tro tàn của nhà Lang.

Đô thị Hòa Bình)

Trình diễn nghệ thuật từ tro tàn của nhà Lang

Người dân và những di vật - những gì còn sót lại của nhà Lang sau đám cháy vừa qua. “Ký ức nhà Lang” là một sự kiện nghệ thuật hiện đại dựa trên nền ý tưởng và câu chuyện về ngôi nhà Lang: cỗi nguồn. Chúng tôi muốn nâng cao ý thức của người dân và cộng đồng về các di sản văn hóa khác của Việt Nam” - ông Vũ Đức Hiếu cho hay. Lịch sử.

Ngôi nhà Lang hơn 100 tuổi bị thiêu rụi gợi cho Hiếu " Mường " và những cộng sự của anh một quyết định táo tợn. Mỹ Anh Thể thao & Văn hóa. Theo san sẻ của Giám đốc bảo tồn Không gian Văn hóa Mường Vũ Đức Hiếu.

Giữa các hàng cột vì kèo còn lại. Phường yên bình. Nhà Lang sau đám cháy ngày 24/10. Thái Nhật Minh.

“Hơn thế. Nghệ sĩ Nguyễn Quang Tuyến cho biết sẽ đưa ra xếp đặt video và âm thanh ngay trên mặt nền ngôi nhà Lang. Từ đó. Chương trình nghệ thuật “Ký ức nhà Lang” sẽ chính thức mở đầu vào 17h ngày 15/11 tại Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường (202 đường Tây Tiến.

“Ký ức nhà Lang” bao gồm: triển lãm nghệ thuật sắp đặt (Installation). Giá trị văn hóa. Sắp đặt video và âm thanh… Triển lãm ảnh “Ký ức nhà Lang” kể lại bằng ảnh câu chuyện ngôi nhà Lang từ khi khởi dựng tại bảo tồn Không gian Văn hóa Mường tới khi bị thiêu hủy.

Phạm Thái Bình. Nghệ sĩ thị giác người Đức Kai Hügel. Không gian trọng điểm của chương trình nghệ thuật “Ký ức nhà Lang”.

Nghệ thuật địa hình (Site-specific). Ký ức và kỷ niệm của nó trong lòng du khách. Chương trình cũng muốn nhắn nhủ tới công chúng và xã hội về thái độ với sự tồn tại và mất đi của một di sản văn hóa cụ thể. Các nghệ sĩ sẽ tham gia chương trình là nhà điêu khắc Đào Châu Hải. Giá trị kiến trúc. Dự định. Nguyễn Ngọc Lâm. Nhóm nghệ sĩ Thị giác từ TP. HCM. Đó là tổ chức chương trình nghệ thuật “Ký ức nhà Lang” để gợi lại những ký ức đẹp về nhà Lang và cảnh tỉnh thái độ của công chúng với di sản.