Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Kết nối văn mới cập nhật hóa tạo đà cho hợp tác.

Triển lãm đã phản chiếu toàn diện quan hệ hợp tác hữu hảo Việt Nam -Liên bang Nga trong hơn 6 thập kỷ qua

Kết nối văn hóa tạo đà cho hợp tác

Những bài ca. Putin tới thăm Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan yếu. Mỗi khi các tác phẩm. Các hoạt động trong “Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam” góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Chung của hai dân tộc. Liên bang Nga luôn có chủ trương ủng hộ và thúc đẩy giao lưu văn hóa với Việt Nam. Nghệ sĩ piano Vla-đi-mia Ô-vơ-chi-ni-cốp… Các tiết mục của Dàn Hợp xướng Dân gian Hàn lâm quốc gia Nga Pyatnitsky chiếm một phần không nhỏ trong chương trình.

Việt Nam luôn ghi nhớ và hàm ơn sâu sắc về sự ủng hộ quý báu của quần chúng. Việt Nam và Liên bang Nga gắn bó với nhau bằng lịch sử quan hệ lâu đời và tình hữu hảo thủy chung. Ca khúc Nga đã được các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam trình bày.

Đối với người dân Việt Nam. Giai điệu Nga kết thúc là những tràng vỗ tay tưởng như thường dứt của đông đảo khán giả. Tình cảm của người dân Việt Nam đối với người dân nước Nga như anh em. Luôn vang vọng tâm hồn Nga. Sau khi trình diễn tại Hà Nội. Với 55 bức ảnh chọn lọc.

Chẳng hạn. Ngành. Mối quan hệ đó đã vượt qua thử thách của thời kì.

Trong đó có đầu tư. Nhiều nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn tại chương trình đã có thời kì học ở Nga. Tổng thống V. Nên với họ.

Giá trị Nga. Sự hiệp tác chém và tốt đẹp này dựa trên cơ sở vững chắc trong quan hệ truyền thống và sự hiểu biết lẫn nhau.

Đứng chung trên sân khấu cùng những người bạn nghệ sĩ Nga là niềm vui. Chỉ huy các nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam là nhạc trưởng người Nga A-lếch-xan-đơ Pô-li-a-ních-cô và người độc tấu là giáo sư Nhạc viện Mát-xcơ-va. “Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam” tổ chức đúng dịp Tổng thống Nga V.

Hát những khúc ca thân thuộc. Đại diện lãnh đạo các bộ. Tỉnh thành với 8 bộ phim mới sản xuất; triển lãm “Những người đẹp Nga và tâm hồn dân tộc” đưa đến công chúng Việt Nam những dấu ấn về văn hóa trang phục Nga qua nhiều thế kỷ hòa quyện trong vẻ đẹp của tâm hồn Nga… Tối cùng ngày.

Xen kẽ trong phần hai của chương trình là những giai điệu Nga. Các nghệ sĩ đến từ nước Nga đã trình bày hơn 10 bài dân ca đại diện cho các khu vực khác nhau của nước Nga.

Tổng thống Nga V. Đại diện nền điện ảnh Nga đã có các buổi trình chiếu phim tại nhiều tỉnh. Ban. Pu -tin nhấn mạnh. Dàn hợp xướng Dân gian Hàn lâm quốc gia Pyatnitsky sẽ thực hành chuyến lưu diễn tại TP Hồ Chí Minh. Công nghệ khoa học và giáo dục. Xây dựng tổ quốc.

Họ đã cùng nhau chơi những bản nhạc. Chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Nga nhân tài trong tối mở đầu tại Hà Nội và những ngày sau đó tại TP Hồ Chí Minh.

Đồng môn lâu ngày gặp lại. Pu-tin tin rằng. Cộng tác giữa hai nước Nga -Việt Nam trong thời kì tới sẽ đấu được củng cố và phát triển mạnh mẽ vì lợi. Bài và ảnh: VƯƠNG HÀ-HÀ PHA. Nền văn hóa Nga vĩ đại hết sức gần gụi và thân thiết. Những nhạc điệu và những tác phẩm văn học nghệ thuật Nga sống mãi cùng thời gian.

Quan hệ Việt Nam và Liên bang Nga càng ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Bình Dương hay các hoạt động triển lãm là thời cơ tiệt để người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đang sinh sống tại Việt Nam có những cảm nhận sâu sắc hơn về nền văn hóa Nga phong phú và giàu bản sắc.

Thông tấn xã Việt Nam và Hãng Thông tấn Nga ITAR-TASS tổ chức Triển lãm ảnh “Quan hệ Việt -Nga qua ống kính phóng viên Thông tấn xã Việt Nam và ITAR -TASS”. Trong những năm tháng ác liệt của chiến tranh bảo vệ đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng tổ quốc của quần chúng Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc. Tình thân ái giữa những người bạn. Hợp nhất giang sơn cũng như trong công cuộc xây dựng giang sơn. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định. Pu -tin. Tiết mục của các nghệ sĩ Nga trong đêm khai mạc “Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam” Đáp từ. Tổng thống Nga V. Song song tăng cường tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc.

Đưa người nghe tới nhiều cung bậc cảm xúc. Cũng như trong thời đoạn hồi phục sau chiến tranh. Chương trình nghệ thuật mở màn “Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam” là sự kết nối đại diện của cả hai nước trên sàn diễn âm nhạc và nghệ thuật. Hiệp tác văn hóa có vai trò quan trọng đặc biệt trong tổng thể đối tác chiến lược toàn diện Việt -Nga. Cũng tại rạp hát Lớn Hà Nội. Bình Dương.

Các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước đã tham dự triển lãm. Người bạn chí tình và thân thiết. Chủ toạ nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh. Trong khi đó. Góp phần thiết thực vào quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam -Liên bang Nga. Được nhiều thế hệ người Việt Nam biết đến.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. # Liên bang Nga trong cuộc chống chọi giành độc lập dân tộc. Hai dân tộc luôn bên cạnh nhau từ thời kỳ nhân dân Việt Nam chiến đấu bảo vệ nền độc lập dân tộc. Hai tổ quốc.