Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Cafe tối: Bóng liên tục đá không còn chỗ cho tình bằng hữu ư?.

Đội bóng Italia chính thức có chủ mới

Cafe tối: Bóng đá không còn chỗ cho tình bằng hữu ư?

Một tỷ lệ đáng kinh ngạc khi bố họ là đại thương gia. Hóa ra là có tới 3 trong 5 đứa con của Moratti đã chọn chuyên ngành nghiên cứu triết học ở trường Đại học.

Họ có thể cũng ước rằng Avram Grant đã thanh tú ra đi mà không cầm theo 3. Trước lúc lui vào hậu trường. HLV trưởng đội tuyển Anh Roy Hodgson.

Nhưng trong ngày mà Moratti thoái vị. Họ thân thiết tới mức năm 1999. Thấy bảo Grant và Abramovich là bạn thân mà? Có thể là đấu trường đã trở nên hà khắc hơn. Ông không nhận tiền. Với nhiều tiền nong hơn. 000 bảng/tuần sau khi đã thải hồi (cho tới khi Di Matteo tìm được việc làm mới).

Và đáng kinh ngạc hơn khi biết rằng có tỷ lệ ấy vì. Như mọi người già cả. - Thôi nếu ông đã cương quyết thế.

Chủ tịch Inter Massimo Moratti Hôm nay diễn ra một sự kiện mà không có nhiều người để ý đến: tỷ phú Massimo Moratti Moratti chính thức chuyển giao 70% cổ phần quyết định của Inter Milan cho tỷ phú Erick Thohir người Indonesia

Cafe tối: Bóng đá không còn chỗ cho tình bằng hữu ư?

Nhưng bản thân nhà tỷ phú thì đã có một cuộc chơi ý nghĩa. Dù ngay từ đầu. Chuyện này thật ra không xa xăm gì. Khi Roy Hodgson được mời về làm HLV tạm quyền của Inter trong vòng một tháng. Nói đến bóng đá hiện nay là nói đến những cuộc chiến. Đó đúng ra là chỗ để kết giao bạn bè. Hẳn là nhiều CĐV Chelsea hiện thời đang ước rằng họ có thể trả cho Roberto Di Matteo mấy cái vé xem opera thay vì tiếp trả cho ông 130.

Thật ra giàu ý thức thể thao hơn cả ý thức mỹ cảm. Ông bắt đầu hồi tưởng về những gì đã đi qua. Hodgson hay tặng cho gia đình Moratti những quyển sách triết học dành cho thiếu nhi.

Với nhiều người thì đó có thể là một đoạn kết buồn sau những thăng trầm mà Moratti đã qua với Inter. Moratti chính thức lui vào hậu trường. Tôi không muốn nhận tiền. Cái vé xem ca nhạc ấy. 5 triệu bảng

Cafe tối: Bóng đá không còn chỗ cho tình bằng hữu ư?

Tôi làm vì ông là bạn và ông cần tôi. Nên mọi mối quan hệ cũng trở nên bao tay hơn. Cánh đàn ông cũng hay choảng nhau ở sân bóng phủi vì chuyện tiền nong và thắng thua lắm. Hội thoại diễn ra như thế này.

Họ là bạn. Và hẳn nhiên là tiền. Và ở đó có những chi tiết thật đắt. Để nhớ lại rằng ý nghĩa đích thực của bóng đá vẫn không nằm ở chuyện thắng-thua hay mấy đồng tiền. Thì tôi sẽ nhận vé đi xem vở La Scala. Những cuốn sách này ảnh hưởng tới chọn lọc sự nghiệp của các cậu ấm cô chiêu nhà Moratti. - Tôi cũng không thể để ông làm không công được.

Thời còn dẫn dắt Inter. Được Moratti kể lại: - Không không không. Kể lại câu chuyện về mấy quyển sách thiếu nhi và cái vé xem nhạc kịch của Hodgson. Một tình bạn như thế và sự nghiệp của cả 3 đứa con đã đủ ý nghĩa cho một cuộc chơi của tỷ phú chưa? Cái thời ấy bây giờ nghe có vẻ xa lạ.