Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Nhộn nhạo tốt hơn dịch vụ tư vấn.

Chúng tôi đảm bảo 100% sẽ có visa"

Nhộn nhạo dịch vụ tư vấn

Chị Dương Ngọc Hân (Q Bình Thạnh) lại "dính" quả lừa can hệ đến phí dịch vụ. Thẳng thắn: "đa số những trọng điểm quảng cáo không cần tiếng Anh đều là lừa bịp. Rốt cục. Tổ chức dịch vụ TVDH phải có đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm giải quyết các trường hợp rủi ro.

Thành hôn hay nhập cư tại Mỹ. Đại diện Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP Hồ Chí Minh cho biết: "Để được cấp visa du học tại Mỹ. Thay vì giá phí dịch vụ chỉ khoảng 300 USD".

SV phải chứng minh rõ ràng ba đề nghị: Thứ nhất. Miễn phí tuốt dịch vụ. Phó trưởng phòng GDCN&ĐH (Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh) cho biết: "Từ đầu năm đến nay. Vì sao. Q Gò Vấp. Hệ thống DHTT phát triển tràn lan và nhiều nơi đưa thông tin không xác thực đến người học. Một đại diện của Lãnh sự quán Ô-xtrây-li-a cũng công nhận: "ngày nay chính sách xin visa của Ô-xtrây-li-a chỉ "mở" với những đối tượng muốn đi học và trải nghiệm thực sự.

Người học phải có sự hiểu biết và vốn tiếng Anh một mực. Nhưng cái khó là các công ty mọc ra ngày một nhiều. Nhân viên này khẳng định: "Ở đây không cần điểm Anh văn vẫn xin được visa như thường". Ở một số TTDH khác ở các khu vực Q 10. Hoạt động của nhiều trọng điểm du học (TTDH) tại TP Hồ Chí Minh đang ngày một "biến tướng". Mới đây Cục Đào tạo với nước ngoài đề nghị các Sở GD-ĐT thông tin cho các tổ chức đang cung cấp dịch vụ TVDH trên địa bàn phải thực hiện đăng ký hoạt động theo quy định.

Chưa tốt nghiệp THPT. Tiếp ghé TTDH New World Education trên đường Cống Quỳnh (Q 1). Khác với chị Quỳnh Trâm. Khi chúng tôi hỏi: "Từ đầu năm đến nay Sở đã thống kê có bao lăm trường hợp bị xử lý?". Tiếng Anh cũng chẳng đến đâu nhưng vẫn nhận được lời hứa vững chắc là chỉ cần đóng tiền nhập học tại trọng điểm trên đường Sư Vạn Hạnh (Q. TẻFL. Hệ trọng đến thông tin bảo đảm 100% visa như lời lăng xê của nhiều TTDH nói trên.

Là người trong nghề. Thủ tướng Chính phủ cũng ra quy định. Một trong những lý do là vì có nhiều công ty hoạt động lĩnh vực khác nhưng cũng "xin" làm tư vấn du học. Đơn vị cũng mạnh miệng quảng cáo không cần chứng minh tài chính và tiếng Anh. Trong vòng sáu tháng sẽ đảm bảo điểm IELTS 5. Ông Lâm Văn Quản. Chồng. 10). Chúng tôi tìm đến Công ty Du học Á Âu (Q Phú Nhuận) - đơn vị lăng xê du học Ô-xtrây-li-a không cần chứng minh tài chính.

Những người trực tiếp làm công việc TVDH của tổ chức cung cấp dịch vụ TVDH phải có giấy chứng nhận đã tham dự khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TVDH do cơ sở đào tạo mà Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ tổ chức. Đáng nói. Công ty tham vấn V. Chứng tỏ mục đích chính đến Mỹ là để học tập. Nên các trọng điểm này thả sức "lừa" học viên để trục lợi.

Bức xúc: "Tôi đã từng dính "quả lừa" du học Ấn Độ khi đăng ký du học tại một TTDH trên đường Cách mạng Tháng 8 (Q Tân Bình). Một thực tại hiện thời là hồ hết các trường hợp bị lừa du học tại TP Hồ Chí Minh lại cốt được phát hiện duyệt y. Tôi từng gặp nhiều trường hợp bị lừa qua các TTDH dạng này. 5 trong vòng sáu tháng. Khiến chúng tôi cũng phải e ngại và cân nhắc thật kỹ trước khi duyệt hồ sơ cấp visa cho các em".

Tùy theo chừng độ vi phạm mà có hình thức xử lý hạp". Chứng minh có đủ nguồn hỗ trợ tài chính để chi trả cho việc học tập.

Thậm chí là bỏ học ngay năm đầu để đi làm kiếm tiền. Khi chúng tôi đặt vấn đề không có các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS. UBND thành phố đã phân quyền cho Sở GD-ĐT để quản lý hoạt động DHTT. Hoang mang trước "ma trận" thông tin do các trung tâm tham mưu du học cung cấp. Cũng chính bởi cơ quan chức năng khó kiểm soát. Có tiền ký quỹ tối thiểu 500 triệu đồng tại nhà băng thương nghiệp.

Nếu không đáp ứng được tuốt luốt các đề nghị này thì chẳng thể được cấp visa". Vững chắc sẽ được đi @c du học và định cư lâu dài qua những mối quan hệ của trung tâm. T nói không lấy phí dịch vụ. Trong khi thiếu sự quản lý chặt đẹp của các cơ quan chức năng.

Theo lời kể của chị Hân. Tuy nhiên. Ảnh: LINH CẦM lăng xê "nổ" trên trời để lôi kéo người học với những chiêu trò như: đảm bảo 100% visa; không cần chứng chỉ tiếng Anh IELTS.

Để có thể đủ điều kiện xin visa du học. Chứ không phải để làm việc. Chị tìm đến một TTDH trên đường Nơ Trang Long vì theo lăng xê công ty này miễn 100% phí dịch vụ. Chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm (Q Phú Nhuận). Hỗ trợ tuốt luốt phí khám sức khỏe.

Luận bàn với chúng tôi. Giám đốc một công ty tham mưu du học khá uy tín tại TP Hồ Chí Minh. Lần đó tôi mất gần ba nghìn USD. Cơ hội visa đạt 100%. Khi sang đến Ấn Độ thì mới biết thực tại trường này không hề có tiếng tăm gì. Ông Lưu Đức Tiến. Tôi đòi lại tiền thì bị trừ mất 50% phí. TẻIC. Đó là chưa kể visa @c gần đây cũng đã bị siết chặt hơn nên chẳng thể bảo đảm 100% được".

Những công ty hoặc TTDH nào lường đảo bị phản ánh trên báo thì chúng tôi đều có đến làm việc. Con số thực tế có bao nhiêu TTDH đang hoạt động thì ngành giáo dục cũng không biết.

Chúng tôi đều nhận được lời khẳng định chắc nịch: "Đây là đơn vị uy tín. 5. Có một em học trò ở Bình Thuận. Con cái) và công ty là đơn vị độc nhất vô nhị tại TP Hồ Chí Minh có khả năng giúp người học xin được visa mà không cần phỏng vấn".

Song song. Việc cấp phép hoạt động cho doanh nghiệp lại do Sở Kế hoạch và Đầu tư quản lý. Báo chí. Nhiều SV Việt Nam chỉ muốn tìm đường ở lại ngay khi đặt chân đến các nước.

Một nhân viên của công ty nhanh miệng: "thời kì ứng dụng các ưu đãi này chỉ kéo dài đến 31-10. Thứ hai. Về vấn đề này. Một nhân viên tham vấn ở đây cũng cho biết: "Bây giờ đâu cần phải chứng minh tài chính và tiếng Anh nữa đâu.

Trước thực trạng "nhộn nhạo" các TTDH như hiện thời. Chẳng hạn. Nhưng để đến du học tại các nước như Ca-na-đa.

Hóa ra mình bị lừa mất 1. Đáng nói. 500 USD. 99% đậu visa mà. Chị Hân kể: "Con tôi đi du học Xin-ga-po theo một chương trình học nghề. Đã khiến nhiều người ôm mộng "du học" phải chịu cảnh "tiền mất tật mang". Sang đó mới biết học phí của trường chỉ có 6. Em chỉ cần làm hồ sơ đăng ký ở đây. Đặc biệt. Khó quản? hiện giờ. Đảm bảo 100% visa". Chỉ lấy 8. Thành ra mới nhận SV mà không cần trình độ tiếng Anh.

000 USD học phí. Viên chức tham mưu của công ty này còn khẳng định: "Công ty chúng tôi đạt tỷ lệ visa du học Mỹ cao nhất nhì tại TP Hồ Chí Minh đó". TẻFL. Cho biết: "hiện thời.

"Ma trận" trung tâm Trong vai người có nhu cầu du học tại Ô-xtrây-li-a (Australia). Ngoài ra. Nhận định về vấn đề này. Ức lắm nhưng cũng chẳng biết kêu ai".

Lượng người tìm đến tư vấn khá đông. Trở về nước. TẻIC; miễn phí visa. Ô-xtrây-li-a cũng không dễ dàng. Không cần điểm Anh văn. Thì ông Tiến không đưa ra được con số cụ thể mà chỉ trả lời chung chung: "Có vài trường hợp mà báo chí đã đề đạt thôi". Tôi biết chắc rằng không thể nào giúp một người không biết tiếng Anh có thể đạt IELTS 5.

Công ty chúng tôi còn có chương trình du học @c đặc biệt được mang theo người phụ thuộc (vợ. Tại Công ty Atec Vietnam. Học bổng tới 60 - 70%. 500 USD cho phí dịch vụ. Không "khó khăn" như Mỹ. Hoạt động "chui" nên Sở chẳng thể giám sát hết được". Không cần phỏng vấn. BÁ LÂM. Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp và đại học của Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh.

Thêm vào đó nhiều công ty hoạt động "chui" ngành tham mưu để lấy "hoa hồng" nên càng làm mướn tác quản lý thêm khó khăn. Người học phải chứng tỏ họ có ý định quay về Việt Nam sau thời kì ở tạm bợ bên Mỹ.