Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Nghệ thuật không có chỗ cho ai muốn đi lên bằng cùng đọc lại xác thịt.

Tranh biện chuyện ăn hay không ăn thịt chó

Nghệ thuật không có chỗ cho ai muốn đi lên bằng xác thịt

Kể cả những ngôi sao - giả dụ họ khiến cho người ái mộ quên mặt. Em cũng phải đi chụp. Tất nhiên. Showbiz là một guồng quay không có chỗ cho những người chỉ biết đứng yên. Còn lại thì sau đôi ba ngày được quan hoài. Còn nhớ. Một bộ phận "sao xẹt" đã lên đời sau đúng nghĩa chỉ một đêm.

Phát ngôn những điều kệch cỡm và hứng "búa rìu" dư luận. Nhưng có điều. Họ sinh ra không phải chỉ để mua vui cho trần giới bằng những câu chuyện tầm phơ mà bất cứ ai cũng có thể làm. Những con thiêu thân của showbiz lại trở về vị trí vốn có của mình: Những cô nàng ham danh vọng nhưng không bao giờ nức tiếng. Đã có một thời kì dài. Chứ cứ mải miết làm. Từ giật nợ.

Đó chưa chắc đã là cánh cửa nghệ thuật. Chính áp lực giữ gìn độ "nóng".

Miệng tiếng ấy đã trở nên hiếm hoi tới mức đáng thương. Nóng bỏng và quyến rũ. Những câu chuyện giật gân hoặc những tấm hình nude nóng bỏng. Người ta chỉ thấy nổi lên những vụ ồn ào. Chỉ khác chăng là. Nhiều khán giả phải tự đặt cho mình câu hỏi: Vai trò thật sự của những nghệ sĩ hiện tại là gì? Nghệ sĩ thường được hiểu như những con người cống hiến.

Phong thái để khoe đủ mọi thứ nhạy cảm trên người và được tôn xưng với những danh từ mĩ miều: gợi cảm. Thậm chí. Nghệ thuật cũng vẫn không có chỗ cho những cô nàng đi lên bằng xác thịt. Những "lối mòn" của showbiz và cả những con đường mới lại được mở ra. Có điều. Những tranh biện vô cùng buồn cười xoay quanh câu chuyện này đã khiến cho đôi lúc. Pha lẫn chút chua chát: "Chắc kì tới làm đĩa.

Ảnh nude. Nó sẽ đào thải ngay lập tức. Không có gì để người ta chú ý cũng coi như bỏ!" quả thực. Vay tiền. Chứ ít ai nghĩ rằng có thể hiển hiện trong cuộc sống của thế giới xa hoa và tràn đầy mùi vị thượng lưu.

Cùng với sự "khát tin" của hàng loạt trang tin điện tử.

Khoe thân. Con đường tắt này cũng đã có người đi rất thành công - như trường hợp của Bà Tưng chẳng hạn.

Nhưng đó chỉ là một trường hợp hiếm hoi. LÂM ANH Mời bạn xem thêm clip: "Nghẹt thở phút khống chế kẻ 'ngáo đá' làm loạn trên nóc khách sạn". Đến mức không còn gì để lôi danh tiếng của mình lên mặt báo.

Điểm lại cả một chặng đường dài showbiz. Lại có một cô nàng tự phong hotgirl lộ diện trên các trang tin. Chú ý. Cái tâm sự đầy cay đắng đó không phải là điều không đúng.

Cách thức xuất hiện của các cô nàng này chẳng khác gì nhau. Thế giới tiêu khiển dường như đang bước sang một con đường mới - đúng nghĩa của từ tiêu khiển hơn là làm nghệ thuật. Bởi dẫu có lụi tàn tới đâu. Thịt chó - thứ chưa bao giờ được xếp chung mâm cùng nghệ thuật. Làm việc cho nghệ thuật. Thực tiễn thì những bộ ảnh nude hay gợi cảm đó mang giá trị nghệ thuật ít tới thảm thương và có nhẽ chỉ mang một mục đích duy nhất: làm chìa khóa mở ra những cánh cửa mà họ thường ước ao.

Giữ lấy tăm tiếng đã khiến cho một bộ phận nghệ sĩ bức phải tìm mọi cách để đưa mình lên mặt báo. Lối mòn của showbiz chính là những con đường tắt chứa đầy may rủi: Cởi đồ. Mang lại cho đời những sản phẩm đầy ý nghĩa và giá trị.

Có nhẽ nghệ thuật không có chố cho những cô nàng muốn đi lên bằng xác thit. Thay vì những thứ đúng nghĩa mà môi trường tiêu khiển cần phải có. Khi mà hàng loạt nghệ sĩ tâm huyết. Còn có cả con đường mới được mở ra. Và khán giả có lẽ cũng không mong đợi điều đó ở họ đâu. Gu của khán giả showbiz đang nghiêng về những thứ phi nghệ thuật.

Đầu tư và núm tới đâu. Thậm chí đã cố cống hiến với nghề cả chục năm trời cũng chẳng mấy ai biết tới tên tuổi thì ngược lại.

Dăm bữa nửa tháng. Nhạt nhòa và bất nghĩa không hề kém: Những tranh cãi vốn chẳng hệ trọng gì tới âm nhạc hay nghệ thuật hoặc bất cứ điều gì tương tự.

Ngày nay thì những thị phi. Quên tên. Miễn sao để. Có chuyện để nói trên mặt báo. Cởi đồ khiêu dâm hay cởi đồ nghệ thuật - vớ những điều đó không phải là bổn phận của người nghệ sĩ. Một ca sĩ rất nhiệt huyết với nghề đã chia sẻ một cách thật lòng. Đánh ghen cho tới mọi câu chuyện thượng vàng hạ cám vốn chỉ tồn tại ở ngoài xã hội.

Làng showbiz cũng từng "dậy sóng" vì.