Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Cùng đọc lại tiêu khiển của Thủ khoa khối C. Bí quyết ôn thi như.

Trong lúc làm bài lưu ý đề hỏi gì viết nấy không lan man

Bí quyết ôn thi như... giải trí của Thủ khoa khối C

Trong khi làm bài. Nắm chắc cách vẽ. Lịch học đóng vai trò quan yếu giúp việc học và thi sao cho hiệu quả. Nhớ thật chắc tháng ngày năm các sự kiện đặc biệt. Lưu ý: Ý lớn dùng dấu trừ. Có lời bình riêng càng tốt; còn nếu chọn văn thì rứa học thuộc để trích dẫn các đoạn quan yếu.

Nhưng khi học bài. Đọc thêm trong sách nâng cao. Biểu đồ tròn. Văn: Viết to. Bởi Linh nghĩ đơn giản đại học không phải là con đường độc nhất vô nhị mình có thể đi. Vẽ lược đồ hình cây để học được từng ý của mỗi tác phẩm văn thơ.

Đặc biệt là đối với các bài về tự nhiên và dân cư. Thêm nữa là có mục đích rõ ràng cho việc học. Không biết gì. Cần học thuộc một cách chắc chắc. Thắc mắc gì là hỏi ngay. Học với atlat sẽ nhanh nhớ và nhớ dai hơn rất nhiều. Sử dụng Atlat để học sẽ rất hiệu quả. Sau đâu là những trải nghiệm học Văn. “Trong lúc học môn này nếu thấy chán. Khi vào trong phòng thi thì không được mang theo Atlat.

Rõ ràng. Với câu 1 là câu tái hiện kiến thức thì nên dành 20 – 25 phút và viết khôn cùng ngắn gọn những ý trả lời.

” Vi Linh san sớt. Sử. Có viện dẫn cụ thể và gần gụi và mới nữa càng tốt. Chỉ cần chừa khoảng trống theo trật tự ý lớn ý nhỏ. Đó là trên lớp tụ tập nghe giảng và tóm lược được ý của bài. Để học thuộc bài thì có thể học đại ý trước. Cách thể hiện và nhận xét 5 loại biểu đồ: biểu đồ cột.

Còn các sự kiện khác có thể nhớ tháng năm thôi cũng được. Khi làm bài cũng không nên viết lan man. Viết chữ to rõ ràng. Nhất là những cử tử khối C chuẩn bị vượt vũ môn kì thi sắp tới. Cũng như môn địa ta học thuộc bằng cách viết ra giấy và ghi âm. Cố kỉnh làm xong câu này rồi mới qua câu khác tránh trường hợp chừa không đủ giấy. Vi Linh phân ra cứ hai ngày học một môn. Biểu đồ miền. Một tuần có 7 ngày.

Lưu ý: Không được dùng các kí hiệu hay dấu gạch dấu cộng… Địa: hội tụ lấy trọn điểm câu biểu đồ và miêu tả rõ ràng Môn Địa. Mỗi lần chuyển ý nên có câu dẫn cho bài mạch lạc. Phân bố thời gian có lí cho từng câu Môn Văn.

Nếu chọn thơ thì trong bài viết phải có trích dẫn và phân tách kĩ từng dấu chấm dấu phẩy. Học thuộc các đoạn văn quan trọng và vơ các bài thơ thuôc chương trình thi đại học. Biểu đồ đường và biểu đồ kết hợp. Bởi thế sức ép thi không bao giờ tiến công được Vi Linh. Học thuộc cuốn sách giáo khoa cơ bản. Đáp đúng trọng điểm câu hỏi.

Mình sẽ lấy môn khác ra ôn coi như giải trí. Cần đọc kĩ các tác phẩm văn xuôi. Cần hăng hái xem thông tin thời sự trong và ngoài nước. Vì số liệu khó nhớ nên có thể quy nó ra thành tháng ngày năm nào đó cho sẽ nhớ. Hạn chế tảy xóa. Trong bài làm không được có các dấu trừ hay cộng.

Không nên nhớ láng máng vì có thể khi viết sẽ dùng không đúng từ ngữ làm sai nghĩa của câu. Mỗi câu nên có mở bài thật ngắn gọn. Cần lưu ý nhớ thật chính xác các số liệu trong môn địa. Câu 3 là câu nghị luận văn chương thường chọn giữa thơ và văn xuôi. Ngoài việc học đầy đủ thông báo trong sách giáo khoa căn bản và nâng cao. Muốn học có hiệu quả thì trước nhất mình phải yêu thích những gì mình học.

Cách Vi Linh thấy hay nhất. Dùng những từ ít được dùng Sử: hỏi gì viết nấy. Bên cạnh. Câu 2 là câu nghị luận xã hội vắt viết 600 chữ theo đề nghị của đề. Nên học theo kiểu cuốn chiếu từ đầu đến cuối để có sự kết liên hợp nhất của các bài để nếu đề có hỏi câu hỏi mang tình tổng hợp cũng có thể làm được.

Vừa gi vừa đọc nhẩm trong đầu. Ngày chủ nhật ôn 3 môn cùng lúc. Song song thu thanh lại lúc nào rảnh mở lên nghe. Lưu ý: Tránh bôi xóa.

Sau đó ghi ra giấy. Ý nhỏ dùng dấu cộng. Viết thành từng ý chứ không viết thành bài Môn Sử. Hỏi cho đến khi nào thỏa mãn thì thôi. Địa của thủ khoa Trần Nữ Vi Linh muốn san sớt đến teen khối C.

Theo Vi Linh.