Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Mẹo đáng tin cậy lấy lại tiền đặt cọc thuê phòng cho sinh viên

Phần nhiều sinh viên tỉnh lẻ đến các thành thị học tập đều phải thuê phòng trọ. Một số chủ phòng trọ yêu cầu bạn phải đặt cọc phòng, số tiền này có thể ứng với tiền thuê phòng một tháng. Và vô kể bạn sinh viên, nhất là sinh viên năm nhất, sau khi rời đi đều không lấy lại được tiền đăt cọc dù đã ở đủ thời kì tối thiểu theo thỏa thuận trong hiệp đồng.

Giả dụ ở Việt Nam, việc đặt cọc tiền phòng là không bắt buộc với một số nhà trọ thì ở nước ngoài, các du học trò đều phải làm việc này.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể lấy lại số tiền đặt cọc:

 1. Chụp ảnh hoặc quay phim lại tuốt căn phòng và đồ đạc 

Bước trước tiên khi chuyển đến sống tại một căn phòng nào đó là bạn nên quay phim hoặc chụp ảnh lại mọi ngóc ngách trong căn phòng. Đặc biệt, là chụp cận cảnh lại bất cứ thiệt hại, hỏng hóc nào tại thời điểm này. Sau đó bạn có thể đưa cho chủ nhà xem và lưu giữ lại.

Thậm chí, ngay ngày hôm đó bạn nên gửi hình ảnh vào emai hoặc trò chuyện với họ để chứng minh cho lời nói của bạn nếu chủ nhà cố làm lơ tài liệu bạn đưa trước đó. Cách này vừa giúp bạn có dịp lấy lại tiền đặt cọc vừa tránh được cuộc loạn đả không hay với chủ nhà khi bạn dọn đi. Một số chủ nhà thường khó tính khó nết, săm soi lại đồ đoàn và cho rằng chính bạn đã làm hỏng thứ này, nứt rạn thứ khác. Thành ra, việc này là khá cấp thiết, bạn không nên bỏ qua.

Khi thuê phòng trọ, sinh viên đặc biệt để ý đến các điều khoản mà chủ nhà đưa ra. Ảnh: HH. 

 2. Thông báo cho chủ nhà đúng thời kì quy định khi muốn chuyển đi 

Thông thường, trước khi người thuê nhà có nhu cầu chuyển đi chủ nhà thường quy định phải Thông báo trước 15 ngày (tùy thuộc từng chủ nhà mà có quy định khác nhau về thời kì). Hãy kiên cố rằng bạn thực hành đúng yêu cầu này. Đừng dây dưa kéo dài thêm vài ngày vì có thể chủ nhà sẽ lấy thêm tiền tài bạn hoặc lấy cớ trừ 

    Quảng Cáo    

Mercedes Sprinter - Động cơ diesel vận hành mạnh mẽ và êm như động cơ xăng, hệ thống phanh an toàn, không gian chở khách thoải mái và tiện nghi như ở nhà. Phục vụ lý tưởng cho cưới hỏi, các chuyến du lịch, thăm thân, sự kiện, đi xa, …otochothue.Net cung cấp dịch vụcho thuê xe 16 chỗđi nội thành và các điểm du lịch, tỉnh thành lân cận. Xe đời mới cho thuê với giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

 vào tiền đặt cọc.

 3. Trả lại mọi thứ về vị trí ban đầu 

Nếu bạn có treo các bức ảnh, móc áo xống hay ti vi… lên tường, chắc chắn sẽ để lại những lỗ hổng, bạn cần trát lại và quét lại màu sơn như ban sơ.

Ngoại giả, mọi đồ đoàn trong căn phòng thuộc quyền sở hữu của chủ nhà như: giường, tủ, bàn ghế... Cần đặt lại vị trí ban sơ. Nếu bạn không nhớ vị trí của chúng hãy xem lại những hình cảnh (hoặc cảnh quay) mà bạn đã ghi lại trong ngày trước hết chuyển đến.

 4. Thu vén phòng sạch sẽ 

Lấy hết quờ đồ đoàn của bạn ra ngoài căn phòng, kể các những thứ bạn không dùng đến nữa, hãy bỏ nó vào thùng rác. Không được để bất cứ tài sản gì thuộc quyền sở hữu của bạn ở đó. Đây là điều rất cấp thiết, vì ở một số nơi chủ nhà không tính là bạn đã chuyển đi nếu bạn vẫn còn để đồ đoàn trong phòng. Bạn không những không lấy được tiền đặt cọc mà chủ nhà có thể còn bắt bạn trả tiền thuê phòng thêm trong thời gian bạn chưa dọn chúng đi nữa.

Khi mọi thứ đã trơn tuột, điều rốt cuộc mà chủ nhà thường lấy cớ để không trả tiền đặt cọc cho bạn là bạn không thu vén phòng sạch sẽ. Sau khi dọn đồ để chuyển đi bạn nên quét dọn, không được để rác rến lại trong căn phòng.

 Hà Bình (theo MSN)