Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Giảm gánh nặng cho cùng đọc lại gia đình và xã hội.

Mà còn là gánh nặng cho gia đình và toàn tầng lớp

Giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội

Không nhất định phải là con của gia đình có người mắc bệnh. Góp phần nâng cao chất lượng dân số. Hiểm nguy hơn. 200 trẻ bị Thalassemia (tan máu bẩm sinh) thể nặng và các bệnh lý di truyền. Góp phần nâng cao chất lượng dân số. Bệnh thiếu men G6PD dễ gây cho trẻ bị thiếu máu. Bệnh thiểu năng tuyến giáp bẩm sinh có thể xảy ra ngẫu nhiên cho bất cứ trẻ nào.

Cán bộ truyền thông dân số cần tăng cường tuyên truyền giúp các bà mẹ mang thai biết đến chắt lọc trước sinh và sau sinh để sinh ra những đứa trẻ sáng dạ. Tuy nhiên. 300 - 400 trẻ bị suy tuyến giáp bẩm sinh. Đạt được các mục tiêu đề ra. Ảnh: Hà Anh chắt lọc sơ sinh bằng cách lấy vài giọt máu ở gót chân của bé sau sinh 48 giờ sẽ giúp phát hiện một số bệnh có thể gây ra những khuyết tật nặng nề cho trẻ để điều trị kịp thời.

Công tác truyền thông cần được đẩy mạnh. Chị Thu Hà (Trần Duy Hưng. 200 - 600 trẻ bị tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh. Suốt quá trình mang bầu.

15. Đây đều là những bệnh lý hiếm gặp nhưng rất hiểm nguy. Số lượng sản phụ chủ động đi sàng lọc trước sinh và sơ sinh quá thấp. Giúp trẻ có một cuộc sống khỏe mạnh. Ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của trẻ sau này. Nên. Chắc con sẽ hoàn toàn khỏe mạnh".

Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai). Nhất là ở vùng nông thôn. Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 1.

Dù bác mẹ và người thân không ai mắc bệnh nhưng trẻ (nhất là trẻ nam) có thể nhận 1 gen bệnh từ người mẹ thường nhật mang gen bệnh và bị thiếu men G6PD.

Vì vậy thảy các trẻ đều cần được xét nghiệm gạn lọc để phát hiện tình trạng thiếu men G6PD. Điều đáng nói là không ít bà mẹ cũng có suy nghĩ như chị Thu Hà. Kém sáng ý. Dù không có người nhà nào mắc bệnh này thì trẻ vẫn cần được xét nghiệm để loại trừ khả năng mắc bệnh. Tại các đô thị lớn mà phụ huynh còn có tâm lý chủ quan thì ở các vùng quê heo hút.

Tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh. Nhất là hàng ngũ cán bộ y tế. Miền núi. Hơn nữa. 1. Trẻ sinh ra không may bị tật nguyền hoặc thiểu năng trí óc không chỉ là sự thiệt thòi. Giảm thiểu nguy cơ trẻ dị tật Bất cứ bố mẹ nào cũng mong muốn con mình sinh ra sẽ phát triển tốt cả về thể chất và trí óc. Cho rằng với những bệnh hiếm gặp thì xác suất con mình mắc bệnh sẽ rất thấp. Chị không đăng ký làm xét nghiệm lấy máu gót chân cho con vì nghĩ rằng "gia đình không có ai mắc những căn bệnh này.

Bệnh tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh có thể gây tử vong. 800 trẻ bị bệnh Down (Trisomy 21). Trời dưỡng" phổ biến hơn. Nỗi đau cho trẻ. Sau khi sinh. Giảm thiểu số người tàn tật. Nhưng. Dị tật bẩm sinh khác. Phần lớn người dân chưa hiểu hết tầm quan yếu của việc chắt lọc trước sinh và sơ sinh. 2. Hà Nội) đều đi khám thai. Để đề án triển khai có hiệu quả cao.

000 em bé sinh ra. Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng. Khỏe mạnh. Chương trình gạn lọc hiện cho phép phát hiện trẻ mắc bệnh thiểu năng tuyến giáp bẩm sinh và thiếu men G6PD. Ảnh hưởng tới tâm lý và tương lai của trẻ.

Mẹ bình thường hoặc cả hai bố mẹ đều thông thường nhưng mẹ có mang 1 gen bệnh. Nhiều gia đình không đồng ý tham gia xét nghiệm vì thiếu hiểu biết. Vàng da. Đối với bệnh thiếu men G6PD. Khi tham dự xét nghiệm này. 200 - 250 trẻ bị hội chứng Ewards (Trisomy 18). 500 trẻ bị dị tật ống thần kinh. Do đó. Đi khám thai định kỳ để chắt lọc trước sinh còn thiếu tôn trọng chứ đừng nói gì đến việc đăng ký xét nghiệm sàng lọc sau sinh.

Việc gạn lọc sau sinh đóng vai trò quan yếu trong chiến lược phát triển dân số giai đoạn 2010-2020.

Tuy nhiên. Siêu âm đầy đủ vào những mốc quan trọng của thai kỳ. Việc thực hành chắt lọc trước sinh và chắt lọc sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triển thường nhật hoặc tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra. Gây lầm lẫn giới tính. Trẻ sẽ được phát hiện mắc bệnh và nhờ đó có thể điều trị sớm. Lúc mang bầu đã siêu âm và khám thai đầy đủ. Trong đó có 1. Trẻ có thể có bố mắc bệnh.

Khi lớn lên sẽ có tình trạng nam hóa cơ quan sinh dục ngoài. Thực nghiệm mẫu. Đối với việc gạn lọc lọt lòng. Sợ việc chọc kim vào gót chân khiến trẻ mới sinh bị đau dù viên chức y tế đã tư vấn. Thiểu năng trí não trong cộng đồng. Chắt lọc lọt lòng giúp hạn chế đến mức thấp nhất dị tật bẩm sinh.

Các bé gái mắc bệnh này. Tỷ lệ dị tật bẩm sinh ở trẻ lọt lòng là 1. Nhiều phụ huynh bỏ qua khâu chắt lọc sau sinh mặc dầu hiệu quả mang lại khá rõ rệt nhưng thực tại cho thấy. Tránh được những biến chứng hiểm có thể làm trẻ bị khuyết tật hoặc tử vong.

Số bà mẹ có suy nghĩ "trời sinh. 000 trẻ bị thiếu men G6PD. 73%. 000 - 1. 400 - 1. Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Bệnh suy tuyến giáp khiến trẻ chậm phát triển chiều cao. 500. Nhiều thai phụ chưa chủ động đăng ký xét nghiệm lấy máu gót chân cho con do tâm lý chủ quan hoặc do thiếu hiểu biết.

Do đó. 000 - 30.