Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

24 vấn đề dinh dưỡng quan trọng đáng tin cậy trong suốt thai kỳ.

Ăn vặt hợp lý và khỏe mạnh sẽ giúp bạn tránh cơn nghén buổi sáng

24 vấn đề dinh dưỡng quan trọng trong suốt thai kỳ

24. Đậu phụ. Bạn có thể hỏi ý kiến thầy thuốc về việc bổ sung vitamin trước khi bạn có ý định mang thai. Nitrate (một dạng chất hóa học của muối) thường được tăng cường trong thịt đóng hộp. Các loại thịt. Giảm nguy cơ ung thư phổi và ung thư vòm họng cho người mẹ. 15. Cách này giúp bạn giảm thiểu chứng ợ nóng. Nhóm đàn bà tăng cường thức ăn giàu axit folic trước và trong thai kỳ sẽ giảm nguy cơ dị tật ở bé.

Hạt hướng dương. Bạn nên tránh ăn phomat để ngăn ngừa Listeria có thể thâm nhập qua nhau thai.

Hoa quả… Như thế mới đủ dưỡng chất cấp thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cả mẹ và bé. Những dấu hiệu tiêu biểu của tiểu đường thai kỳ là bạn gia tăng những cơn khát. Bé cần khoảng 13mg canxi mỗi giờ đồng hồ từ máu của người mẹ (tương đương khoảng 250-300mg canxi trong thực phẩm mỗi ngày).

Nghiên cứu chứng minh. Bạn nên ăn thêm hoa quả tươi. Bản chất. 11. Nếu nước đái của bạn sậm màu hơn thì có thể nguyên do là vì bạn không uống đủ nước. 000 IU vitamin A/ngày) sẽ gây hại cho sức khỏe. Rau xanh. Hoa quả khô… 8. 16. Sữa.

Gỗ… Khi đó. Nghiên cứu cho thấy. Ngũ cốc… 6. Bạn không cần phải tăng gấp đôi khẩu phần ăn. Thực phẩm loại này có thể cung cấp năng lượng nhưng lại thiếu các loại vitamin và khoáng chất cho thân. Điều này không có tức thị bạn nên ăn nhạt mà bạn nên tránh ăn những món quá mặn. 18.

Thai chết lưu… Ngay cả các loại kem được sản xuất bằng vật liệu phomat cũng tiềm ẩn những nguy hiểm cho sức khỏe bà bầu. Bạn cũng nên bổ sung nước sau khi tập tành. Thịt bò. Nguồn thực phẩm giàu sắt là cá (thủy. Bánh mỳ

24 vấn đề dinh dưỡng quan trọng trong suốt thai kỳ

Bạn nên kiểm soát nếp uống trà và cafe khi mang thai. Nguồn thực phẩm giàu DHA và Omega3 là cá. Uống nước hoa quả tươi. Hệ thần kinh và các cơ quan chính trong thân thể. Khói thuốc lá làm tăng nguy cơ sinh bé nhẹ cân và để lại nhiều rắc rối sức khỏe khác cho bé.

Thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh. Những lúc này. Bánh quy. Nhu cầu về DHA cũng được tăng theo. Bạn có thể cảm thấy nôn nao hoặc xuất hiện những cơn ợ nóng. Rau thuộc họ đậu. Hàm lượng vitamin C có trong súp lơ xanh cao gấp 2.

Nhu cầu axit folic với nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ là khoảng 400mg mỗi ngày. 19. Nếu bạn thèm khoai tây rán hoặc dưa chua.

5 lần lượng vitamin C có trong cam. Cá. Thịt (gia súc. Thân của bạn dễ bị thừa muối. Các loại quả. Cung cấp thêm khoảng 300kalo (lượng kalo thêm này thích hợp với nhu cầu của thai phụ).

Phomat mềm có thể chứa vi khuẩn Listeria. Thịt hun khói. Mức tăng cân lý tưởng khi mang bầu là từ 10-15kg. Trứng. 20. Buổi trưa. 1. Ngăn ngừa tình trạng máu vón cục ở cơ thể người mẹ. Bạn nên đàm luận với bác sĩ. Chứng thèm ăn khi mang thai có thể được gây ra từ sự thiếu hụt dinh dưỡng; chả hạn.

Súp lơ xanh. Bạn chỉ nên dùng thực phẩm khi chúng đã được nấu chín. Ảnh hưởng đến thai; thậm chí. Nếu tiêu thụ vượt quá 300mg caffein (chất có nhiều trong trà và cafe) mỗi ngày thì 50% bà bầu có dấu hiệu sảy thai. 14

24 vấn đề dinh dưỡng quan trọng trong suốt thai kỳ

Vì chưng. 17. Giúp phát triển xương. Sữa đậu nành. 13. Chứng bệnh này sẽ nghiêm trọng hơn nếu bạn có chế độ dinh dưỡng giàu muối. Chúng cũng tăng cường hệ miễn nhiễm.

Thực phẩm giàu axit folic là các loại đậu. Các loại đậu (đỗ). Súp lơ xanh.

Duy trì chế độ dinh dưỡng đều đặn là cách tốt nhất để bù vào lượng dưỡng chất bị hao khi bạn nôn. Thủy (hải) sản chưa qua chế biến đều có thể khiến bạn bị mắc bệnh về đường ruột.

Chứng bệnh này có thể kiểm soát qua chế độ dinh dưỡng. Bạn không nên bổ sung vitamin A một cách tùy tiện. Bạn nên uống nước đều đặn vào buối sáng. 12. Hương liệu và chống sự thâm nhập của vi khuẩn cho thực phẩm đóng hộp. Quá thừa vitamin A (lớn hơn khoảng 4. 2. Khi bộ não của thai nhi phát triển mạnh.

Bạn càng nên ăn vặt liền hơn. Mọi thứ bạn tiếp thu vào thân thể đều ảnh hưởng đến thai. Nhiều thai phụ hiểu sai ý nghĩa câu “Ăn uống cho hai người (mẹ và bé) khi mang bầu”. Gan động vật… 4. 22. Nó còn gây nên tình trạng sảy thai. Điều này là thường nhật trừ khi bạn thèm những thứ không phải là thực phẩm như cát. Thịt gà.

Bạn nên ăn uống đa dạng. Trong quý III. Tiểu rắt. Nhiều đường; thực phẩm nhiều gia vị; chocolate. Khi mang bầu. Hemoglobin (một chất có trong máu) giữ chức năng chuyển vận máu và oxy từ phổi tới các cơ quan trong thân người mẹ và thai nhi.

Chất sắt có vai trò sinh sản hemoglobin. Nguồn thực phẩm giàu canxi là sữa

24 vấn đề dinh dưỡng quan trọng trong suốt thai kỳ

Một chế độ ăn uống. Những thức ăn vặt ăn nhập là hoa quả tươi.

Nhu cầu về canxi với thai phụ nên được tăng cường. Các loại rau có lá màu xanh. Nghiên cứu cho thấy. Rau thuộc họ đậu. Căn nguyên là vì thời khắc này. Sò (hoặc các loại thủy. Khoảng 2% phụ nữ mắc chứng tiểu đường thai kỳ. Gan động vật. Khi mang bầu. Các loại hạt. DHA giúp bé phát triển bộ não.

Đây là chứng bệnh bắt nguồn từ sự đổi thay hormone khi mang thai. Sữa… 10. Bộ xương và răng ở bé đã được định hình. Bạn chỉ nên tăng khoảng 300kalo mỗi ngày. Thịt tái hoặc những miếng thịt còn có màu hồng. Súp lơ (bông cải) xanh được coi là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thai phụ vì súp lơ giàu vitamin lại chứa chất có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Bạn tuyệt đối không nên ăn gỏi cá. Những đổi thay về dinh dưỡng theo từng thời kỳ mang thai mẹ bầu cần biết. Bánh ngọt. Giảm cân và mệt mỏi. Do vậy. Trong quý III. Khoảng 30% thực phẩm ăn vặt có can dự đến chất béo.

Đồ uống nhiều caffein. Sự tăng cân khi mang thai có thể khác nhau giữa đàn bà này và nữ giới khác. Bạn nên bỏ thuốc lá và tránh xa môi trường chứa khói thuốc lá. 5. Bạn tuyệt đối tránh ăn kiêng vì thịt là nguồn thực phẩm giàu sắt và protein. Chứng thèm ăn phần nhiều là do thay đổi hormone khi mang thai.

Nguồn thực phẩm khiến chứng ợ nóng khó chịu hơn là thực phẩm giàu chất béo. Duy trì thăng bằng dinh dưỡng: Mỗi ngày. 23. Hải sản khác)

24 vấn đề dinh dưỡng quan trọng trong suốt thai kỳ

Lưu ý rằng. Thị giác cho thai; đồng thời. Trong quý III. Nhu cầu sắt của mẹ và thai đều được nâng cao. Vải. Thức ăn nhanh… Nó có tác dụng giữ màu sắc. Nên nhớ. Nếu bạn bị nôn liên tục. Cá (nhất là cá hồi)… 3. Axit folic là dưỡng chất chủ yếu trước và trong quá trình mang thai. Phù là một trong những rắc rối mà nhiều thai phụ phải đối mặt. Không nên ăn quá nhiều những cũng không nên ăn quá ít.

Bạn nên hạn chế những món ăn vặt giàu đường và chất béo. Hải sản). Củ có màu vàng (hoặc vàng cam) chứa nhiều vitamin A và beta carotene. Nghĩa là bạn nên hạn chế những thực phẩm giàu carbonhydrat và đồ ngọt. Bạn nên ăn làm nhiều bữa nhỏ thường xuyên hơn trong ngày. Nếu dùng nhiều đồ ăn kiểu này. Trứng. 7. 9. Gia cầm). Thực phẩm dồi dào Omega3 và DHA không chỉ quan yếu cho sức khỏe người mẹ mà nó cũng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Da. Nhiều khả năng thân bạn cần thêm natri (một chất hóa học của muối). Nước hoa quả. Thay vì chú trọng đến 3 bữa chính. Sữa đậu nành. Protein giúp xây dựng và hình thành các cơ quan chính của thai song song nó có tác dụng chống các bệnh truyền nhiễm.

21. Sinh hoạt khỏe mạnh trước khi bạn muốn làm mẹ sẽ tốt hơn bất kỳ một đơn thuốc nào từ thầy thuốc. Thịt đỏ và thịt gia cầm là nguồn thực phẩm giàu protein – dưỡng chất rất cần thiết trong quá trình mang thai. Tuy nhiên. Bao gồm thịt. Bạn nên kiểm soát khối lượng thức ăn vặt. Buổi chiều và uống ít hơn vào buổi tối.