Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Nội chiến ở Ukraine có thể nổ ra vui vui sau bầu cử tổng thống?.

Tuần trước

Nội chiến ở Ukraine có thể nổ ra sau bầu cử tổng thống?

Thực tại là cuộc bầu cử sẽ không tiến hành ở một số vùng mà chính quyền trợ thời Ukraine hay Mỹ không thể vươn tới được”.

“Chính quyền Washington và Kiev hoàn toàn mơ hồ về hiện trạng ở miền đông Ukraine. Ngoài ra. Phó Giám đốc đảm nhận chương trình nghiên cứu ở hội đồng trên là Dmitry Suslov cho tờ Ria Novosti biết. Quốc hội Ukraine còn sửa đổi hiến pháp và lên kế hoạch cho cuộc bầu cử tổng thống sớm vào ngày 25/5.

Công bằng và lấy ích của các khu vực làm chủ đạo. Người biểu tình ủng hộ Nga diễu hành ở thành phố Donetsk. Phản ứng lại điều đó. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu rằng. Ông Suslov cũng nhấn mạnh rằng. Cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine sẽ là “cánh cửa” để hủy diệt tổ quốc này nếu Kiev không coi trọng các đề nghị của người dân ở khu vực miền đông nam.

Mỹ hay chính phủ trợ thời Ukraine đều không thực hiện theo các điều khoản đã ghi trong thỏa thuận Geneva hôm 17/4. Bao gồm tính minh bạch. Trong thời kì gần đây.

Mục đích chính của Mỹ và chính quyền Kiev là để tiến hành cuộc bầu cử bằng mọi cách nhằm chính thức hóa kết quả của cuộc tiếm quyền hồi tháng 2.

Tính hợp pháp của cuộc bầu cử sắp tới ở Ukraine sẽ phụ thuộc vào một số điều kiện. Những thay đổi này không đủ để kiến lập cơ sở cho mối quan hệ nội bộ ở Ukraine”.

Chính trường Ukraine đã chứng kiến sự đổi thay ở vị trí tổng thống vào hồi tháng 2 khi Quốc hội nước này (do phe đối chọi kiểm soát) bỏ thăm phế Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych. “Cuộc nội chiến ở Ukraine có thể nổ ra vào ngày 26-27/5 này khi mà những người ủng hộ liên bang hóa cảm thấy không thỏa mãn với những sửa đổi mang tính bề ngoài về Hiến pháp.

Bên cạnh đó. Thanh Nga (theo Ria Novosti). Ông Suslov cho hay. Moscow cho biết. Vị phó giám đốc Nga này còn tiết lộ thêm rằng.