Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Chia sẻ ngay Không làm quản lý- tại sao khó!?.

Rõ ràng. Và như thế. Có lẽ cũng cần có một đánh giá công bằng về số mệnh của Nghị định đang có hiệu lực. Từ nhiệm cũng chính là cách hành xử có văn hóa của lãnh đạo. Ba Đình. Họ- các quan chức có tín nhiệm thấp sẽ tự biết cân nhắc: từ nhiệm hay không từ chức. Ông Lê Như Tiến. Nào chuyện. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa. Thế nhưng. Này chuyện. Nhưng quả thật nó cũng phát xuất từ một tâm lý có thật của nhiều người dân khi đang phải sống khá lâu trong một nền công vụ với nhiều sự hô hào về cải tiến để tiến tới một nền công vụ vừa lành mạnh vừa văn minh.

Nhìn sâu xa hơn từ vụ việc trên. Nhiều cấp. Trở lại với Nghị định đang được dự thảo sửa đổi. Nếu không bắt đầu sẽ chẳng bao giờ có thể làm quen với văn hóa từ chức. Thành thử. Toàn là chuyện cũ nhắc lại và cũng toàn là chuyện đã được các ngành khắc phục phần nào; nhưng rõ ràng không thể nói là nó không gây nên phiền hà cho người dân. Nhưng. Nhi đồng Quốc hội cho rằng: "Tín nhiệm không còn như trước thì họ chủ động xin từ chức và không để các cơ quan có thẩm quyền bãi nhiệm.

Dù rằng. Cải cách nền công vụ mà chúng ta hay hô hào lâu nay. Hoàn Kiếm. Có một tiền đề tốt để chúng ta thực hành hành động "từ nhiệm”. Sau rất nhiều cải tiến chúng ta vẫn phải chấp nhận một thực tế buồn: Còn ít điểm sáng trong nền công vụ và lại nữa.

Chúng ta đang trong tiến trình xây dựng một quốc gia pháp quyền; mà muốn thế thì mọi việc rất cần được xử lý thấu theo quy chuẩn của luật pháp kể cả khi từ nhiệm đang được gọi với cái danh từ khá "mềm mại” theo truyền thống Việt- văn hóa từ nhiệm. Hoàng Mai. Bàn đến vấn đề này.

Từ nhiệm” ở trong Nghị định kể trên cũng không quá khó hiểu. Hà Nội) đã chính trực nói: bỏ phiếu tín nhiệm đã được quy định trong Hiến pháp vậy thì Nghị quyết của Quốc hội cũng cần làm đúng Hiến pháp và cũng chỉ nên có hai mức như Hiến pháp quy định.

Thanh niên. Thiếu niên. Do vậy. Quấy quả cỡ đó không biết liệu đã nên nghĩ đến chuyện "giảm sức ép” cho lãnh đạo cấp trên hay chưa? Câu trả lời để nhường cho những người trong cuộc. Thiếu kinh nghiệm thực tiễn” như cử tri Phan Đức Thuyên (phường Kim Mã. Cũng vì mong muốn sớm được tiếp cận với nền công vụ hiện đại. Do trình độ cán bộ tư vấn soạn thảo còn non kém.

Danh dự cũng không còn. Nhưng rõ ràng đây có thể là một kinh nghiệm hay để các quan chức của ta học tập. Hẳn nhiên câu chuyện của Hàn Quốc hay một số nước phương Tây khác không phải lúc nào cũng có thể ứng dụng vào Việt Nam - một sơn hà mà mỗi vị trí lãnh đạo khi được bổ nhậm đều qua một quy trình chặt chịa như "nêm”.

Đó là việc Quốc hội khóa XIII đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm. Có nhẽ chính là lòng tự tôn đã khiến ông phải hành động thế mới mong vơi đi bớt phần nào sự ân hận và tự ti có lỗi với người dân ở xứ sở kim chi.

Người ta vẫn bắt gặp những sai sót nối tiếp sai sót. Có một câu chuyện mới gần đây thôi được truyền thông nhắc đến nhiều đó là việc Thủ tướng Hàn Quốc đã đệ đơn từ chức vì những yếu kém của Chính phủ do ông đứng đầu trong thế cứu hộ nạn nhân vụ chìm phà hôm 17-4.

Nhưng. Đạo đức công vụ xem chừng vẫn là đích đến với nhiều gian khó. Bởi. Rồi… thôi. Văn minh như đích mà Bộ Nội vụ đề ra nên sự quan tâm của người dân với Nghị định là điều dễ hiểu và việc quan tâm đến việc "thôi giữ chức phận. Người dân cũng mới có thể đặt niềm tin vào tiến trình cải cách hành chính.

Hiệu quả thật sự. Vì rõ ràng. Nhưng dù là lấy phiếu hay bỏ thăm thì cũng là một cứ tốt trong đánh giá cán bộ; nếu chúng ta thực hành trang nghiêm. Cử tri Bùi Quốc Khánh (phường Cửa Đông. Nếu bỏ phiếu tín nhiệm với hai mức như kể trên.

Chúng ta chưa có nếp hay chưa có khái niệm về 2 chữ "từ chức” trong guồng máy công vụ.

Hợp xu thế thời đại… Nhưng. Khi họ bị bãi nhiệm. Giáo dục. Một trong những lý do mà ông Chung Hong-won đưa ra là nhằm giảm sức ép cho Chính phủ.

Từ nhiệm” mới có hiệu lực. Và như thế. Đó là một căn số "yên bình” và khá lặng lẽ với số lượng cán bộ lãnh đạo tình nguyện từ chức còn đếm trên đầu ngón tay. Cử tri này có lý khi đề cập đến việc thực thi Hiến pháp năm 2013.

Người Việt mình vẫn luôn "thương người như thể thương thân” và cũng vẫn luôn biết đau nỗi đau của "một con ngựa đau”. Lấy phiếu tín nhiệm là thực hành Nghị quyết TƯ 4 khóa XI.

Có lẽ. Chính khách một số nước”. Một quan chức dù chỉ ở cấp sở cũng sẽ biết tự đo lường mức tín nhiệm của dân. Nói cách khác. Đáng nói hơn cả là các sơ sót ấy đã gây ra những quấy rầy cho đời sống của một bộ phận lớn người dân. Câu giải đáp không hoàn toàn như thế bởi tâm lý người Việt bao đời nay thường ít đổi thay.

Này chuyện "có những nghị định chưa kịp ra đời đã bị dư luận phản ứng. Rõ ràng quy chế về "thôi giữ chức vụ. Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri của Tổng bí thơ hôm 3-5. Dịch sởi đã cấp bách lắm rồi với hàng trăm trẻ phải tạm biệt thế cuộc tươi đẹp này nhưng Bộ Y tế vẫn cứ "vẩn vơ” suy nghĩ ở con số khoảng 30 cháu.

Lúng túng như "gà mắc tóc” của ngành giáo dục khi siết ngành đào tạo cho một nhóm trường đại học. Hà Nội) đề đạt tới Tổng Bí thư trong cuộc xúc tiếp cử tri hôm 3-5. Điều này là một bất hợp lý khi mà ở rất nhiều ngành.

Với Việt Nam.