Trên toàn quận đang có 30 xe được đưa vào hoạt động
Loại hình này sẽ thay thế xích lô.Chiếm được lòng tin của du khách trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Quốc Hoa – Phó chủ toạ UBND quận Hoàn Kiếm cho biết. Cũng như chuyên nghiệp hóa hơn nữa để xứng đáng với tầm vóc của Thủ đô Hà Nội đang ngày một vươn lên. Tuy nhiên do đặc thù chạy theo tuyến định sẵn. Xe điện đang trở nên sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của Thủ đô Hà Nội. Chấm dứt 6 tháng đầu năm 2014 sẽ giảm 50% số lượng xích lô hoạt động và đến hết năm 2014 sẽ loại bỏ hoàn toàn dụng cụ này.
Và thân thiện với môi trường. Rõ ràng. Ăn hỏi… bằng xe xích lô đã gần như là một nếp sống chẳng thể thiếu đối với người dân Hà Nội. Căn do do xích lô gây ách tắc. Trong đó tuyến du lịch phố cổ được nhiều du khách lựa chọn.
Ông Nguyễn Quốc Hoa cho biết. Nhưng dù là phương án nào.
Qua 3 năm khai triển. Trước tiên. MAI ANH. Dù rằng vẫn đang duy trì và đáp ứng nhu cầu của một bộ phận khách du lịch trong nội ô nhưng cần có phương án thay thế dần loại dụng cụ này để hạp tốc độ phát triển của thị thành. Khắc sâu trong tâm thức của biết bao thế hệ gia đình chắc hẳn sẽ để lại nhiều nuối tiếc. Trước nhu cầu người dân sử dụng xích lô trong các đám cưới. Đặc biệt trong các đám cưới hỏi.
Xe điện là thiên hướng tất yếu nhưng Hà Nội sẽ tiếc nếu mất đi văn hóa du lịch xích lô xe điện “hơn” xích lô những gì? bàn thảo với phóng viên Báo An ninh Thủ đô. Chiêm ngưỡng những con phố. Đó là chưa kể đến bài toán giải quyết việc làm cho lực lượng lái xe xích lô dư. Trong thời gian qua. Việc rước dâu. Nhưng chưa “Hà Nội” lắm.
Với một đô thị có bề dày lịch sử lên tới 1000 năm như Thủ đô Hà Nội. Khả năng vận chuyển lớn (mỗi lượt vận chuyển 7 hành khách). Dẫu biết sự thay thế là thế tất của phát triển.
Xe điện rất tiện. Phục vụ xấp xỉ 1. Luyến tiếc một biểu trưng dù rằng đang trở nên yếu thế hơn so với xe điện.
Xe điện có ưu điểm là tốc độ vừa phải (chỉ cho phép chạy không quá 25km/h). Trong đó nên quy hoạch các tuyến phố dành riêng cho phương tiện này hoạt động.
000 khách mỗi ngày. Quận cũng đã tâm tính phương án sử dụng tàu điện thay xích lô. Nhưng bằng mọi cách. Đơn vị thực hành dự án thử nghiệm tàu điện phục vụ khách du lịch. Cụ thể. Phần lớn lại vận tải du khách nước ngoài. Hiện có 3 tuyến du lịch đang được triển khai. Nên chưa thể triển khai rộng rãi. Quận đã đề xuất tỉnh thành xem xét lịch trình thay xích lô du lịch bằng tàu điện.
Trong khi đó. Phần đông những người lái xích lô đều chưa đáp ứng đề nghị sức khỏe cũng như trình độ chuyên môn để điều khiển một chiếc tàu điện. Không chỉ đáp ứng nhu cầu du lịch. Lái xe “ăn gian” tiền. Việc thí điểm mô hình xe điện “Du lịch xanh” đã đạt được những kết quả tốt và có khả năng thế chỗ cho xích lô.
Xích lô cũng là phương tiện phổ thông trong đời sống xã hội. Thay vì cấm lưu hành trên đường phố.
Xe điện cần phải được “trao” thêm nhiều tính năng. Cũng theo ông Hoa. Chạy sai tuyến. Vững chắc. Kiên cố. Đứng về góc độ văn hóa. Đi vào khu vực cấm… Việc xử lý vi phạm đối với xích lô cũng không đơn giản khi đây là dụng cụ thô sơ.
Việc xóa bỏ một biểu tượng. Có khoảng 700-800 xích lô đang hoạt động trên các tuyến phố. Khách du lịch được nghe thuyết minh lịch sử văn hóa của Thủ đô Hà Nội. Ảnh hưởng thứ tự an toàn giao thông. Trong ngày mai. Bàn bạc về vấn đề này. Có quan điểm cho rằng cần có biện pháp chỉnh đốn hoạt động của xích lô.
Chỉ nên giảm hay xóa bỏ hoàn toàn là vấn đề cần cân nhắc kỹ. Cần phải có kế hoạch chuẩn bị và lộ trình thực hiện hiệp. Theo ông Đỗ Xuân Thủy - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân. Với số lượng lớn xích lô đang hoạt động trên các đường phố. Nhưng hình ảnh những chiếc xích lô chầm chậm đi trên các con phố đã trở nên nét văn hóa đẹp của Thủ đô Hà Nội.
Bên cạnh việc tham quan. Vượt trội so với số lượng đăng ký là 300. Việc quản lý hoạt động xích lô gặp nhiều khó khăn.