Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Tuần của những quyết sách cá biệt quan yếu ngành Thông tin và Truyền thông.

Sự kiện tuần lẽ VNPT 2013 đã được đông đảo khách hàng và tầng lớp đón nhận

Tuần của những quyết sách quan trọng ngành Thông tin và Truyền thông

Trong Tuần lễ VNPT 2013, từ Tập đoàn tới các đơn vị thành viên VNPT trên cả nước đã nhất loạt tổ chức các hoạt động coi ngó khách hàng và hoạt động cộng đồng, gắn kết với hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tạo nên sự cộng hưởng lớn cho chiến dịch chăm chút khách hàng của VNPT trên toàn quốc.

Trao quyết định bổ dụng lãnh đạo cấp cao của Vietnam Post   Chiều 24/9/2013, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ thông báo và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã trao quyết định bổ nhậm cho lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post). (VnMedia)   -    thông qua Đề án chuyển mạng giữ số tại Việt Nam          Ngày 23/9/2013, Bộ thông báo và Truyền thông đã có quyết định số 1178/QĐ-BTTTT duyệt y Đề án khai triển dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam.

Thời gian qua, Bộ thông báo và Truyền thông đã gửi xin quan điểm của Ban truyền đạo Trung ương, Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công An, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Theo đó, ông Đỗ Ngọc Bình đang đảm đương chức phận Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; ông Phạm Anh Tuấn đảm đương chức vụ Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam được bổ nhậm giữ chức Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Việc thiết lập Trung tâm chuyển mạng nhà nước sẽ do Cục Viễn thông thực hiện; đầu tư nâng cấp hệ thống mạng lưới và xây dựng các hệ thống thiết bị tại doanh nghiệp viễn thông kết nối với trọng điểm chuyển mạng nhà nước sẽ hoàn thành trước ngày 30/6/2015.

Việc cung cấp thí nghiệm dịch vụ chuyển mạng thông báo di động giữ nguyên số thuê bao có thời kì thử nghiệm kéo dài chí ít 6 tháng, hoàn thành trước ngày 30/6/2016. Thời kì tới, Bộ thông báo và Truyền thông sẽ trình Thủ tướng Chính phủ để xem xét quyết định và phê chuẩn Chiến lược.

Dịch vụ này sẽ được khai triển đối với tuốt các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất trên phạm vi cả nước. Hệ thống chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao được xây dựng theo các nguyên tắc sau: mô hình hệ thống: Trung tâm chuyển mạng nhà nước kết nối với mạng viễn thông của thảy các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông báo di động mặt đất, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông một mực mặt đất và doanh nghiệp viễn thông cung cấp cổng báo hiệu tập trung (sau đây gọi là doanh nghiệp viễn thông); kỹ thuật định tuyến: ACQ (All Call Query); quản lý cơ sở dữ liệu về thuê bao chuyển mạng và quản lý quy trình chuyển mạng theo phương án hội tụ.

Hiền Mai. Dự thảo Chiến lược cũng được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ để xin ý kiến rộng rãi của người dân. Theo quyết định này, việc triển khai dịch vụ chuyển mạng thông báo di động giữ nguyên số thuê bao nhằm cung cấp cho các thuê bao thông báo di động mặt đất khả năng chọn lựa theo nhu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong khi vẫn giữ nguyên số thuê bao; nâng cao tính cạnh tranh và xúc tiến sự phát triển ổn định, bền vững của thị trường viễn thông; nâng cao hiệu quả dùng tài nguyên viễn thông.

Đến nay Bộ đã nhận được ý kiến góp ý của vớ các cơ quan, đơn vị được xin quan điểm. Thời gian chính thức để cung cấp dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao sẽ bắt đầu từ 1/1/2017  hoàn tất Dự thảo chiến lược phát triển thông tin đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030   thực hiện chương trình của Bộ thông báo và Truyền thông năm 2013, trên cơ sở tổng kết việc thực hành Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2010, phân tách, đánh giá hiện trạng phát triển các loại hình thông tin ở Việt Nam, thiên hướng phát triển và kinh nghiệm quản lý thông báo trên thế giới và quan điểm góp ý, thẩm định của các Bộ ngành liên tưởng, Bộ thông tin và Truyền thông đã xây dựng và hoàn thiện dự thảo Chiến lược phát triển thông báo đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Tuần lễ VNPT 2013: Chúng tôi nói cảm ơn  Diễn ra trọn tuần qua, từ ngày 23 đến 29/9/2013, tuần lễ VNPT 2013 - sự kiện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, mang thông điệp “Chúng tôi nói cảm ơn!” với mong muốn đãi đằng những lời cảm ơn thật tình nhất tới toàn thể khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của VNPT trong thời kì qua.

Với các chương trình, hoạt động thiết thực hướng tới khách hàng được tổ chức đồng loạt trên toàn quốc, Tuần lễ VNPT 2013 đã giao hội vào các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ và chăm sóc khách hàng để mang lại cho khách hàng sự chấp nhận và tin tức khi dùng các sản phẩm, dịch vụ của VNPT.

Với những sự kiện, hoạt động thiết thực được tổ chức thống nhất, gắn kết trên toàn quốc, Tuần lễ VNPT 2013 không chỉ là dịp để VNPT thổ lộ những lời cảm ơn thực bụng nhất tới toàn thể khách hàng mà còn là dịp để VNPT lắng tai những ý kiến đóng góp và mong muốn của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ và ý thức, phong cách phục vụ của VNPT, qua đó tiếp tục đáp ứng đề nghị ngày càng cao của khách hàng, xứng đáng với niềm tin yêu mà khách hàng đã dành cho VNPT trong những năm qua.

Bộ thông báo và Truyền thông đã tổng hợp ý kiến của người dân, thu nhận chỉnh sửa và hoàn thiện dự thảo Chiến lược. Bộ thông báo và Truyền thông đã hấp thụ các ý kiến, hoàn thiện lại dự thảo Chiến lược.