Đi vay để trả nợ mà cứ bảo yên tâm
Đến nhiệm kỳ sau. DN quốc gia và ngân hàng thương nghiệp chỉ là thành phần không phải là đề án tổng thể và ĐB cũng chỉ nắm được các thông báo này trên. EVN tái cơ cấu điện lực làm sao họ tái cơ cấu được vì đụng đến ích lợi người lao động.
Vị ĐB này thẳng thắn góp ý. Vì nếu chưa rà hết mà đưa ra con số thì sẽ đánh giá sai lệch. ĐB Trần Du Lịch (TP. ĐB Đỗ Văn Đương cho rằng. Lần này tôi sẽ đấu đưa vấn đề này ra trước hội trường”. Nợ công ngày một nhiều lên.
Hai con số này hình như có sự mâu thuẫn. Bộ máy càng phình to Theo nhiều ĐB. Hết thảy DN cổ phần hóa. Ông Nguyễn Đình Quyền nói. Qua các cuộc xúc tiếp cử tri thấy rất rõ do tình hình kinh tế khó khăn đã và đang kéo theo nhiều hệ lụy. HCM) cho rằng do nhận thức một số vấn đề chủ trương. Chúng ta đang bàn đến những cái mà tổng thể chưa có. ĐB Nguyễn Văn Bình (Hải Phòng) cho biết. ĐB Lê Thanh Vân (Hải Phòng) than: “QH có biết đề án tái cơ cấu tổng thể đâu mà phát biểu đàm đạo”.
Mang tính đột phá nhưng thiếu tính thiết thực
Phải rà lại các con số vắng. “GDP nêu đạt 5. Tại sao không đưa vào Nghị quyết để Chính phủ làm. 000 tỉ đồng là mâu thuẫn. 000 tỉ đồng. ĐB Lê Đình Kha (Hải Dương) lo ngại các chỉ tiêu về kinh tế năm 2014 đang tiềm tàng nhiều vấn đề bất ổn: “Ngân sách thu không đủ chi. Căn do nguy hiểm hơn do lợi. Loay hoay tìm lối ra ĐB Lê Minh Thông.
Đàm luận về thực hiện dự toán ngân sách Sáng nay 25. Dự án công vẫn phải đi vay tiền”.
Nên chi ĐB đề nghị cần lập một UB chuyên trách về tái cơ cấu. “Chính phủ chỉ đạo trong bối cảnh thu ngân sách khó khăn.
Việt Nam vẫn cứ như mười mấy năm qua với những điểm đáng yêu nhưng cũng rất đáng buồn”. “Đằng này chúng ta lại đi cổ phần hóa công ty con rồi giao tiền về cho công ty mẹ thì làm sao hiệu quả.
Có thể bán lấy hàng trăm nghìn tỉ đồng để xử lý bệnh viện quá tải. “Đề án tổng thể ở đâu thì chúng tôi chưa thấy. Chiều cùng ngày.
Người nông dân bỏ ruộng. Lĩnh vực không cần sở hữu thu tiền về. Địa phương không được khởi công công trình mới khi chưa bố trí được ngân sách nhưng nhiều địa phương vẫn khởi công và không bị làm sao cả. Tập đoàn. Đơn vị con. DN nào không cần nắm giữ dứt khoát lấy phần vốn đó đi sử dụng cho việc khác.
Phải có bàn tay từ bên ngoài sắp xếp lại
ĐB Trần Du Lịch phát biểu. Đặc biệt các địa phương khi tôi đi giám sát các dự án dùng vốn trái khoán chính phủ. Nếu không nguồn lưc này bị hoang phí gớm ghê lắm. Tâm lý các doanh nghiệp (DN) không muốn cổ phần hóa vẫn muốn giữ cổ phần chi phối. Theo tôi. Không để DN quốc gia tự tái cơ cấu Đề cập đến nguyên cớ. Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương chính sách tháo gỡ cho DN.
Từ đó đề xuất giải pháp không đúng”. Nhóm. Ông Quyền phát biểu. Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp QH Nguyễn Đình Quyền nói. Tức nói cách khác chúng ta muốn làm một ngôi nhà kiến trúc Á Đông nhưng không biết rõ kết cấu ra sao và vẫn đang ngồi đẽo từng cái cột.
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 và tình hình phát triển kinh tế trong tuổi 2011-2015. QH có quyền cao nhất. Càng cải cách. Định chế định giá. “Kỳ họp trước tôi đã chỉ ra cổ phần không cần nắm giữ. Đến nhiệm kỳ sau nhắc đi nhắc lại. Nội bộ nể nang nhau. Mạng Phó chủ nhiệm Ủy ban (UB) Kinh tế của QH Nguyễn Văn Phúc cương trực nhóng báo cáo của Chính phủ nói thế nào cũng đúng vì chỉ chung chung đạt kết quả bước đầu.
4% (chỉ thấp hơn 0. Nếu QH biểu quyết tôi thấy không ổn”. Giám sát độc lập. Không thể để tự làm (tái cơ cấu - PV)
Bảo Cầm Giải pháp lẩn quất Hôm qua 24. Kỷ cương không nghiêm làm cho lòng dân khôn xiết ngao ngán”. QH sẽ bàn luận tổ về tình hình thực hiện Dự toán ngân sách quốc gia năm 2013; Dự toán ngân sách quốc gia và phương án phân bổ ngân sách T. Từng nhiều lần đề xuất trước QH phải bán vốn tại các ngành.
Chủ chốt rồi dồn lực lại. 10. Phải có bàn tay từ bên ngoài sắp đặt lại. Trình diễn. 10. Mạng. 5%) nhưng hụt thu ngân sách tới hơn 63. QH sẽ nghe Chủ nhiệm UB Quốc phòng và An ninh Nguyễn Kim Khoa trình báo cáo của UB TVQH giải trình.
Như thế là không căn bản. Tiền sở hữu là của toàn dân. Nhiều nơi còn nể nang nhau. Từ tháng 2 cho đến nay. An ninh thứ tự phức tạp do “bần cùng sinh đạo tặc”. Bổ sung một số điều của luật Phòng cháy. Ý kiến còn khác nhau. Ít của Chính phủ và mục tiêu đặt ra trong năm 2014 cái nào cũng rất hay. HCM). Người lao động mất việc làm.
Ông Phúc đánh giá
Lần này tôi đề xuất QH đưa vào Nghị quyết tạo điều kiện pháp lý cho Chính phủ thực thi. 1% (5. Hàng loạt DN ngừng hoạt động. ĐB Đương nói.
Những lĩnh vực quốc gia cần đầu tư định hướng cho thị trường. Trong 3 năm gần đây Chính phủ đã đưa ra nhiều giải pháp nói là đột phá “nhưng tôi chưa thấy đột phá ở đâu cả”.
Lãi mẹ đẻ lãi con càng ngày sẽ càng khó khăn hơn. 1% so với chỉ tiêu QH đặt ra). Cổ phần hóa. Các tổ chức. Nợ năm 2011-2012 chưa trả xong lại đến nợ năm 2013. Dưới góc nhìn của một DN. “Để Tập đoàn than - khoáng sản tự đứng ra tái cơ cấu về khoáng sản. Không có việc làm. “Rất nhiều công trình vẫn dàn trải. Nhưng theo ĐB Trương Trọng Nghĩa (TP.
Có hiệu quả nhưng báo cáo Chính phủ lại nêu là “một số nơi nói không đi đôi với làm”. Nói chính trực chúng ta đang tới điều đó.
Và theo tôi là chưa có
Quốc hội đã dành cả ngày để thảo luận tại tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013. Việt Nam vẫn cứ như mười mấy năm qua với những điểm đáng yêu nhưng cũng rất đáng buồn ĐB Trương Trọng Nghĩa Nhận xét khá thẳng thắn. Muốn xếp đặt lại phải nhìn trên tổng thể từng nhóm.
“Nếu chúng ta tự giao cho họ tái cơ cấu mà không có một sức ép từ trên xuống như các nước khác thì chậm và lúng túng là vì ích lợi riêng. Lần này Chính phủ yêu cầu bội chi để trả nợ. Nhưng hiệu quả chưa thực thụ được bao lăm. Chỉnh lý dự thảo luật sửa đổi. Cứ ngồi hết nhiệm kỳ này.
Nhiều đại biểu (ĐB) phản ảnh tình trạng rời rạc. Các ngành. Ư năm 2014; Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu nhà nước tuổi 2011-2015; Phương án phát hành trái phiếu chính phủ thời đoạn 2014 - 2016. Nếu không cho bội chi.
Lúc đó liệu còn khả năng để huy động vốn nữa hay không. Trong việc điều hành kinh tế vĩ mô. Bởi càng cải cách bộ máy này càng phình to ra. Phó chủ nhiệm UB Tư pháp của QH Nguyễn Đình Quyền phê phán khi làm tái cơ cấu đầu tư công nói “ra rả” không đầu tư dàn trải. Nhưng số thất thu ngân sách lại lên tới hơn 63.
1% (5. Cụ thể. Chữa cháy và thảo luận tại hội trường về nội dung dự luật này
Hải Phòng lập hẳn Ban chỉ đạo. Thu nạp. Ngập ngừng thiếu dứt khoát. 000 tỉ đồng là mâu thuẫn Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp QH Nguyễn Đình Quyền Dù tán thành về căn bản đối với ít Chính phủ về các chỉ tiêu kinh tế năm 2013 song nhiều ĐB bộc bạch sự nghi ngại về tính xác thực của những con số. Quẩn quanh mãi không có lối thoát”. Phó chủ tịch QH Uông Chu Lưu nhẩm tính nếu QH đồng ý thêm với khoản phát hành trái phiếu Chính phủ đề nghị thì bình quân mỗi tháng sẽ phát hành trái phiếu 100 ngàn tỉ.
Ông Vân cho rằng. Cứ ngồi hết nhiệm kỳ này. Nhưng ở địa phương thì còn quá chậm và lúng túng. Thái Sơn - Xuân Vũ - Nguyệt Minh Anh Vũ - Thái Sơn.
Thiếu gắn kết giữa các đề án tái cơ cấu khi thiếu đi một đề án tổng thể. 5%) nhưng hụt thu ngân sách tới hơn 63. Các đề án tái cơ cấu kinh tế hiện giờ gồm đầu tư công. Các cử tri vẫn bức xúc tại sao giải pháp đưa ra nhiều mà nợ xấu cứ tăng. Có những công trình dàn trải đến mức cười ra nước mắt”. Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật QH cho rằng.
Vị này bức xúc. Phát hành thêm trái khoán thì phá sản. Thị trường bất động sản vẫn trầm lắng… “Chứng tỏ giải pháp của chúng ta thời gian qua cứ loay hoay. # Tư duy chắp vá về chính sách”. Kỷ luật. Lợi ích cục bộ chính trong các DN nhà nước đang phải xếp đặt lại.
Nhận định chung của nhiều ĐB là ngoài việc xem lại các chính sách điều hành thì Chính phủ cũng cần đánh giá lại tính hiệu quả của bộ máy hành chính quốc gia. Lần trước Chính phủ hứa đưa vào để nghiên cứu. Theo chỉ tiêu QH đặt ra thì dự định tăng trưởng chỉ hụt 0.
Bởi theo chỉ tiêu QH đặt ra thì dự định tăng trưởng chỉ hụt 0.