Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

VYC TRAVEL: Chúng tôi đã cùng nhau “vượt bão”!.

Anh Trần Văn Trường – Giám đốc công ty Cổ Phần Du Lịch Thanh Niên Xung Phong – VYC Travel

Cùng chung tay vượt khủng hoảng

Được biết trong thời gian qua, các doanh nghiệp kinh tế nói chung và doanh nghiệp lữ khách nói riêng đều gặp rất nhiều khó khăn. VYC Travel đã làm gì để vượt qua cơn bão khủng hoảng này?

Ông Trần Văn Trường: Công ty chúng tôi chuyển đối cơ cấu sang cổ phần từ năm 2008. Đây cũng là mốc thời gian khủng hoảng kinh tế toàn cầu diễn ra trên toàn thế giới. Hàng loạt các công ty rơi vào khủng hoảng, nhưng rất may mắn là nhờ vào định hướng phát triển tốt và sự lãnh đạo nhạy bén của Hội đồng quản trị cùng tập thể viên chức của công ty đã cùng chung vai góp sức từng bước khắc phục khó khăn, vượt qua thời kỳ khủng hoảng nhất của công ty. Đến nay, VYC Travel đã có được những dấu hiệu khả quan và đang chuyển sang thời đoạn mới, tuổi phát triển vững mạnh và lâu dài hơn.

Ông có thể cho biết những khó khăn mà VYC Travel đã gặp là những khó khăn nào không?

Ông Trần Văn Trường: Khó khăn mà doanh nghiệp chúng tôi gặp phải là khó khăn chung của suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến lượng khách nước ngoài vào Việt Nam. Song song đó, chúng tôi đã phải trải qua thời đoạn khủng hoảng nhân sự rất lớn, niềm tin của viên chức sụt giảm, uy tín của thương hiệu bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là khoảng thời kì 2010-2011.

“Vốn quý của VYC Travel là con người!”

Vậy làm thế nào để công ty CP DL Thanh Niên Xung Phong thoát ra khỏi khủng hoảng?
Ông Trần Văn Trường: trước nhất là nhờ vào nhận định sáng láng của Hội đồng quản trị của công ty chúng tôi đã kịp thời đưa ra những thay đổi mang tính chiến lược quyết định đến sự tồn tại của công ty.

Kế đến là nhờ vào hàng ngũ viên chức đã gắn bó và dốc khôn cùng mình cùng với lãnh đạo công ty lèo lái con thuyền VYC vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó, chúng tôi gia tăng sự coi ngó khách hàng cũng như cam kết chất lượng sản phẩm của mình. Nếu nói vốn quý của VYC Travel là con người, thì đây là nhận định hoàn toàn xác thực. Tôi tin cậy vào viên chức của mình và đặt niềm tin lớn vào ban lãnh đạo của công ty.

“Cam kết chất lượng sản phẩm vượt trội!”

VYC Travel có những sản phẩm vượt trội nào?

Ông Trần Văn Trường: VYC Travel có thế mạnh là được sự tín nhiệm của một lượng khách khá lớn cho thị trường du lịch nước ngoài luôn ủng hộ và gắn bó với công ty. Trong thời kì khó khăn của doanh nghiệp, nhóm khách hàng này cũng đã chung tay góp sức giữ gìn VYC. Chúng tôi tập hợp phát triển tour đường dài, các điểm đến mới lạ để đáp ứng nhu cầu của du khách. Tỉ dụ như, tháng 4/2013 vừa qua, chúng tôi đã tổ chức tour Nam Mỹ với 02 điểm đến là Braxin – Argentina với giá 230 triệu/khách. Thế mạnh của VYC là dám dấn thân, dám thực hiện và cam kết an toàn cho du khách nên hồ hết những chương trình mới như thế này của công ty chúng tôi được khách hàng ủng hộ khá tốt!

Vậy còn cam kết chất lượng sản phẩm cao của công ty được dựa trên những tiêu chí nào?

Ông Trần Văn Trường: Chúng tôi đưa ra 04 tiêu chí:

- Chương trình tốt.

- Dịch vụ tốt.

- Chỉ dẫn tốt.

- An toàn cao.

Nghe giống như đang hô khẩu hiệu chứ không phải là các tiêu chí được đặt ra. Nếu chỉ có như vậy thì các công ty lữ khách khác vẫn làm được và thậm chí là làm tốt hơn công ty của ông?

Ông Trần Văn Trường: Đây chẳng những là tiêu chí mà còn là khẩu hiệu của công ty đề ra để tuốt tuột các thành viên công ty hướng theo. Nó đòi hỏi quyết tâm rất lớn từ phía lãnh đạo đến tập thể công ty. Trình độ, năng lực và khả năng phân tách, đánh giá nhạy bén của người làm công tác chuyên môn, tầm nhìn của công ty trong mai sau. Tiêu chí chọn chất lượng dịch vụ làm thế mạnh cạnh tranh không phải là bài toán đơn giản và không thể một sớm một chiều, mà phải là định hướng mang tính chu toàn và lâu dài.

Hướng về một tương lai phát triển mạnh và vững bền!

Vậy công ty VYC Travel đã gặt hái được những thành tựu nào?

Ông Trần Văn Trường: Tính từ 06 tháng đầu năm 2013, VYC Travel đã có những dấu hiệu rất đáng mừng về kết quả kinh dinh. Đây chính là thành tựu cao nhất mà tập thể chúng tôi đã đạt được. Cụ thể, tính đến cuối tháng 6, chúng tôi đã hoàn thành hơn 80 % kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của cả năm do HDQT đề ra. Nó biểu thị những gì chúng tôi đã – đang và sẽ làm là đúng, là xác thực. Đây cũng là đòn bẩy kích thích ý thức viên chức, tạo sự háo hức trong cần lao cho toàn tập thể công ty.

Trong thời gian sắp tới, công ty có những định hướng nào mới không thưa ông?

Ông Trần Văn Trường: Mảng du lịch trong nước và nước ngoài của công ty bây giờ đang phát triển khá ổn định. Vừa qua, công ty chúng tôi đã tổ chức thành công những hội nghị khách hàng dạng tour MICE cho các đối tác với lượng khách gần 1500 người, Đây cũng chính là loại hình mà công ty chúng tôi sẽ phát triển thành dịch vụ trọng yếu của VYC Travel.