Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Đua nhau giảm giá, hàng hiệu vẫn ế

Đua giảm giá, tặng quà

Dạo một nói quanh các TTTM hạng sang như Parkson, Vincom, The Garden Mỹ Đình... Nhiều thương hiệu lớn đang tung ra các chương trình giảm giá khá lớn. Không chỉ áo quần, giày dép, mà cả những mặt hàng trang sức, mỹ phẩm... Đều giảm giá tối đa nhằm vấn khách hàng.

Tại TTTM Vincom, thương hiệu Mango với những sản phẩm giảm giá ở các mức: 49.000 đồng, 149.000 đồng, 199.000 đồng, 249.000 đồng, 299.000 đồng, 399.000 đồng; Havanaias từ 239.000 đồng và 359.000 đồng/sản phẩm. Các thương hiệu Charles & Keith; Pedro, Axara, DKNY… đều giảm đến 50%. Ngoài giảm giá, các gian hàng đồ lót như Wacoal, Jockey, Triumph, Vera, Hikosen Cara... Còn tặng phiếu quà tặng… cho khách. Cũng tại hệ thống Parkson, hãng thời trang Levi's có chương trình giảm 15 - 50% giá hầu hết mặt hàng. Thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp Elle giảm giá từ 10 - 20% cho các mặt hàng quần tây, áo thun, áo sơ mi, áo đầm. Gian hàng túi xách, giày dép của các hãng Prada Milano, Valentino, Nine West, Bonia... Cũng có chiết khấu quyến rũ cho khách, dù rằng không treo biển lăng xê.

Nhiều mặt hàng giảm giá nhưng vẫn chưa thu hút được người mua sắm. Ảnh Đức Giang

Tại Ruby Plaza (44 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng nhất tề giảm giá 15% nhiều mặt hàng trang sức, dịch vụ spa, nhà hàng. Đặc biệt vào những dịp cuối tuần, ngày vàng mua sắm, mức khuyến mại tại đây được nâng lên tới 30 - 50%. Không chỉ các TTTM mà ngay cả các tuyến phố như Hàng Bông, Lý Thái Tổ, Tôn Đức Thắng, Giảng Võ hay ở đường Kim Mã... Không khó để tìm thấy các biển giảm giá từ 20 - 50%, thậm chí 70% ở ngay trước các cửa hàng mang thương hiệu thời trang uy tín, nổi tiếng trên thế giới.

Khách hàng vẫn chùn tay

Dù rằng mức giảm của hàng hiệu năm nay được cho là khá "thẳng thừng" nhưng sức mua vẫn không tăng. Tại TTTM Hàng Da, theo một nhân viên, dù quầy nào cũng trưng bảng sale off nhưng cả những ngày cuối tuần thì người bán vẫn đông hơn khách mua.

Theo san sớt của anh Hải, khách mua hàng tại Parkson, dù đã giảm giá 60 - 70%, nhưng số tiền phải tính sổ cho một sản phẩm vẫn quá cao so với túi tiền tài họ. Một đôi giày giá khoảng 3 triệu đồng - 3,5 triệu đồng, áo thun nam giá khoảng từ 1,5 triệu đồng - 2 triệu đồng, áo đầm khoảng 1,2 triệu đồng - 3 triệu đồng... Chỉ ăn nhập với một số lượng nhỏ khách hàng.

Cũng với tâm lý "không đằm thắm" lắm với khuyến mại "khủng" của các shop hàng hiệu, anh Hùng (nhân viên của một nhà băng ở Hà Nội) cho hay: "Sắp tới 2/9, họ sẽ còn tung ra các đợt khuyến mại gây sốc hơn nữa. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi thì tiền nào của đấy. Cho nên, tôi không thích sale off".