Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Tình phụ tử kéo gã “đồ tể” quay đầu vào “rọ“

 Là láng giềng hàng xóm với nhau thế nhưng một người vì công việc, một người vì miếng cơm manh áo mà Tuấn đã sinh lòng căm tức khi anh Tâm thẳng thớm đẩy, đuổi không cho mình buôn bán. Cảm thấy người láng giềng đang dồn mình vào bước đường cùng, Tuấn cầm dao đâm chết anh Tâm rồi bỏ trốn. 

  

7 năm trời chui lủi ở Campuchia, Tuấn vẫn quay quắt nhớ về gia đình và đứa con thơ mà ngày Tuấn ra đi nó mới đầy tuần tuổi. Gã không ngờ khi vừa về đến nhà thì đã tra tay vào còng và phải trả giá cho hành vi sai lầm bằng chính mạng sống của mình.

Tuấn đón án tử hình

 Lý lịch "ma cô" 

Nói đến Nguyễn Văn Tuấn (SN 1978, ngụ quận 4, TP.HCM) nhiều người dân sống trong con hẻm nhỏ ấy vẫn phải liếc mắt dè chừng lo sợ bởi “tiếng tăm” của gia đình bị cáo này. Ngày trước, bác mẹ Tuấn sống ở quận 4. Sau này bác mẹ Tuấn đưa các con đến hẻm 245 Nguyễn Trãi này sinh sống.

Là con trai thứ trong gia đình có 5 anh chị em nhưng Tuấn được bác mẹ thương yêu chiều chuộng hơn cả thảy vì tính toán nhân đức nhất. Chỉ học hết lớp 1, Tuấn nghỉ học rồi ở nhà rong chơi cùng đám bạn cùng xóm. Khi gia đình chuyển về quận 1 thì Tuấn đã 12 tuổi. Tuy chưa trưởng thành nhưng Tuấn cũng tìm mọi cách “kiếm tiền” để tiêu.

Đi đêm cũng có ngày gặp ma, trong một lần bán ma túy cho “mối” quen biết, Tuấn bị tóm gọn cả người lẫn lẫn hàng. Năm đó Tuấn mới 20 tuổi và phải nhận mức án 7 năm tù cho tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Với tính toán cương ngạnh, lì lợm, Tuấn ở tù mà chẳng được coi xét giảm án một ngày nào.

Ngày Tuấn bị bắt, không ai biết gã đi đâu. Hỏi gia đình Tuấn thì chỉ biết con trai cưng của họ đi làm ăn xa. vì thế, khi trở về Tuấn vẫn là một thanh niên ngoan hiền, không tì vết. Ngay sau ngày ra tù, Tuấn được bác mẹ hỏi cưới cho cô vợ kém 5 tuổi.

 Phạm tội vì không có tiền mua sữa cho con? 

Không nghề, không học thức, cả hai vợ chồng Tuấn sống nhờ vào cả bác mẹ. Thấy đối diện hẻm là siêu thị với vỉa hè rộng rãi, đông người hỗ tương, vợ chồng Tuấn liền tính đường làm ăn. Sau nhiều ngày thảo luận, bác mẹ Tuấn cho tiền để con trai làm vốn mua giày dép về bán dạo. Chọn ngày lành tháng tốt, một ngày đầu tháng 11/2005, Tuấn dọn hàng ra khởi đầu buôn bán.

Mặt hàng giày dép lúc này đang được ưa thích nên khi “shop bán dạo” của Tuấn khai trương thì có rất nhiều người đến ủng hộ. Đang vui vì có nhiều khách thì đội dân phòng của phường Nguyễn Cư Trinh đến làm nhiệm vụ.

Trong số đó có anh Nguyễn Văn Tâm là người cùng xóm với Tuấn. Thấy anh Tâm, Tuấn mừng rỡ vì nghĩ anh này sẽ giúp mình. Tuy nhiên do đang làm thuê vụ nên anh Tuấn chẳng thể vì tình xóm thôn. mặc dầu anh Tâm đã nói Tuấn dọn dẹp hàng rồi từ từ hãy tính. Nhưng nhìn khách hàng đi dần, Tuấn cảm thấy bực bõ nên cự cãi với anh Tâm. Hai bên đã được công an phường hòa giải nhưng Tuấn vẫn rấm rứt.

Mấy ngày sau đó mỗi khi Tuấn có ý định dọn hàng thì lại thấy đội dân phòng của anh Tâm đi tuần nên thôi. Nhìn vợ và đứa con mới sinh còn đỏ hỏn, Tuấn cảm thấy bế tắc khi không có tiền mua cho con hộp sữa. Bao đêm nằm nghĩ suy Tuấn buồn bã khi thế cục mình đang ở trong ngõ cụt và anh Tâm chính là người đã dồn Tuấn vào bước đường cùng.

Với nghĩ suy đó, khoảng 21 giờ ngày 15/11/2005, Tuấn lấy một con dao Thái Lan giấu trong người và lên xe đi tìm anh Tâm để báo thù. Khi chạy đến hội sở dân phòng khu phố 8 trước nhà số 245/1A đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh thì Tuấn dựng xe ở đầu hẻm, đi bộ đến chỗ anh Tâm đang ngồi. Tuấn không nói năng mà rút dao trong người đâm liên tục 3 nhát vào ngực và chân anh Tâm.

Trúng dao, anh Tâm loạng quạng bước đi thì Tuấn tiếp chuyện dùng dao đâm thêm một nhát vào chân anh này rồi bỏ chạy. Anh Tâm được bạn bè đưa đến bệnh viện Sài Gòn cấp cứu nhưng vì vết thương đâm thủng tim nên đã tử vong ngay sau đó.

 Trở về nhận án tử 

Sau khi đâm anh Tâm, Tuấn lấy xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Trên đường trốn chạy, Tuấn phi tang con dao. Trong quá trình 7 năm náu, Tuấn chui lủi sang Campuchia. Tuy nhiên, nỗi thương nhớ bác mẹ, vợ con vẫn không thôi cháy bỏng trong lòng Tuấn.

Những tưởng chính quyền đã “quên” bẵng vụ giết người năm nào, Tuấn quyết định trở về thăm nhà. Khi Tuấn vừa trở về nhà thì đã bị lực lượng chức năng bắt giữ theo lệnh truy hỏi.

Vừa qua, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử lưu động tại con hẻm nơi gây án, Tuấn không khỏi đớn đau khi thấy những khuân mặt thân quen. Trong hàng trăm người dự khán hôm đó, hồ hết là những người láng giềng của Tuấn. Thế nhưng những ánh mắt thương yêu, cảm tình dành cho bị cáo này lại chẳng được nhiều.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Tuấn là côn đồ, hung tợn khi kiên tâm giết người. Ngoài việc đã có tiền án, Tuấn còn có nhiều tình tiết tăng nặng khác như chưa khắc phục hậu quả, trốn truy hỏi gây khó khăn cho lực lượng chức năng…

Vì những lẽ trên, HĐXX quyết định tuyên xử Nguyễn Văn Tuấn mức án tử hình về tội giết người. tuồng như biết trước mức án sẽ dành cho mình, Tuấn mặc nhiên đón nhận đúng như thực chất con người gã. Nhìn vẻ nghênh ngang của Tuấn, hàng trăm con người lao xao bàn tán. hồ hết mọi người đều tán thành với mức án đúng người đúng tội nhưng đâu đó có tiếng khóc thút thít của trẻ em...

 Quốc Bảo