Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Sau lần “ăn bánh trả tiền”, liệu có bị HIV?

Xin chào thầy thuốc! Tôi bị nổi những mụn như hình ảnh trên ở chân và một đôi nốt trên cơ thể, ban đầu chỉ như muỗi đốt sau đó đần to ra và ngữa. Triệu chứng này xuất hiện cách đây 2 hôm rồi nhưng do điều kiện công việc tôi chưa có thời kì đi khám bệnh.

Tôi muốn hỏi xem có sao không ạ? Đồng thời tôi cũng muốn hỏi rằng hôm say rượu tôi có quan hệ tình dục với gái mại dâm, và tôi cũng dùng bao cao su. Vậy tôi muốn hỏi xem khả năng truyền nhiễm HIV của tôi là bao nhiêu %? Tôi bị giảm 4kg trong vòng 2 tháng nay lại có một số triệu chứng vậy, tôi rất lo âu.

(Linh Luong - baovo...@Gmail.Com)

Ảnh do bạn đọc cung cấp

Chào anh Linh Luong,

Đối với bệnh da liễu phải khám trực tiếp. Hình chụp tối quá, anh lại không biểu hiện rõ kích tấc của chấm đỏ, chấm đỏ phẳng so với mặt da hay gồ cao hơn mặt da? Thử lấy tay banh chấm đỏ xem có mất không?

Nếu phẳng so với mặt da và ấn hoặc banh ra mất thì là dạng dát viêm ban đỏ. Khả năng nghĩ đến là anh bị sâu bọ cắn như muỗi (ở vùng da hở), rệp, bọ chét, viêm da dị ứng, (đào ban giang mai không nghĩ tới nếu anh quan hệ dục tình an toàn bằng bao cao su).

Nếu anh dùng bao cao su đúng cách và không xúc tiếp máu hoặc dịch tiết sinh dục trực tiếp qua vùng da hở khi quan hệ thì không có khả nănglây truyền HIVcũng như các bệnh lây qua đường tình dục như tim la, lậu… Anh có thể khám tại chuyên khoa da liễu để chẩn đoán xác định bệnh da.

Thân ái chào anh!


BS-CK1 Hoàng Bích Hồng

AloBacsi.Vn- nơi bạn có thể trò chuyện, san sẻ mọi thắc mắc với thầy thuốc chuyên khoa.

AloBacsi.Vngiúp bạn đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email:kbol@alobacsi.Vn.

Độc giả có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ hệ trọng khi cấp thiết.
Để xác thực về nội dung cần hỏi, độc giả vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Thật tâm cảm ơn.