Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Roadshow Giới thiệu Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu F.I.T

Sau Roadshow này, cổ phiếu F.I.T chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội ngày 26/7 tới đây. Trong giai đoạn thị trường chứng khoán trầm lắng, nền kinh tế chưa thoát khỏi khủng hoảng thì đây quả là một sự kiện “lạ”, đi ngược dòng với xu thế chung. Vậy F.I.T là ai? Và tại sao F.I.T lại lựa chọn thời điểm lên sàn này?

F.I.T là một trong những công ty hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và tư vấn đầu tư được thành lập vào đầu năm 2007, là giai đoạn sôi động nhất của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau hơn 6 năm phát triển F.I.T đã có những thành công vượt bậc, từ số vốn góp ban đầu 35 tỷ năm 2007, tới cuối năm 2012 vốn điều lệ đã được tăng lên 150 tỷ đồng với vốn chủ sở hữu là 159 tỷ đồng; tổng tài sản của F.I.T tại 31 tháng 12 năm 2012 đạt hơn 1.866 tỷ đồng với danh mục khách hàng tổ chức và cá nhân có quan hệ và hợp tác với F.I.T đã vượt qua con số 1.600.

Trong tầm nhìn phát triển dài hạn, F.I.T sẽ trở thành Tập đoàn Đầu tư hoạt động hiệu quả, đóng góp xây dựng giá trị cho cổ đông , tạo dựng nên thương hiệu F.I.T thông qua chuỗi các sản phẩm tư vấn đầu tư đa dạng, danh mục đầu tư chất lượng, nhân sự chuyên nghiệp.

Với định hướng quản trị rủi ro là yếu tố quan trọng hàng đầu, FIT chủ trương đầu tư vào các cổ phiếu niêm yết có chỉ số cơ bản tốt, thanh khoản cao, có đội ngũ lãnh đạo kinh nghiệm và quản trị minh bạch với thời gian đầu tư linh hoạt. Trên thực tế, bên cạnh việc đầu tư của chính công ty, F.I.T đã thực hiện tư vấn đầu tư rất thành công cho các khách hàng trong các thương vụ: PVS, DPM, PVX, HDG, … và gần đây nhất là: REE, PPC, DRC… Có thể nói rằng sự thành công từ việc tư vấn đầu tư cho khách hàng đã đóng vai trò hòn đá tảng cho thành công F.I.T trong những năm vừa qua. Ngoài ra với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, F.I.T còn phát triển các sản phẩm tư vấn khác như Tư vấn thu xếp nguồn vốn cho dự án, Tư vấn phát hành trái phiếu doanh nghiệp, Tư vấn repo cổ phiếu...

Với tầm nhìn chiến lược, F.I.T đã mở rộng đầu tư nắm cổ phần chi phối ngay từ đầu vào các doanh nghiệp tốt, có quy mô vừa và nhỏ, hoạt động trong các ngành mà F.I.T am hiểu sâu sắc như: phân phối, thực phẩm đồ uống, hàng hóa tiêu dùng, hóa chất và mỹ phẩm… với thời gian nắm giữ dài hạn. Cụ thể, trong quá trình đầu tư, F.I.T sẽ đóng vai trò hỗ trợ và tư vấn cho các doanh nghiệp được đầu tư về quản trị, phân tích tài chính, vốn và tìm kiếm các đối tác trong hoạt động kinh doanh.

Các khoản đầu tư tiêu biểu của F.I.T như: F.I.T sở hữu hơn 20% cổ phần tại Công ty Cổ phần TM SX DV Sao Nam – hiện là một trong những công ty nghiên cứu, phát triển sở hữu và phân phối hàng đầu tại khu vực phía Bắc các sản phẩm nước rửa tay thương hiệu Dr Clean, các sản phẩm sữa tắm Rosy, Ginvera, các sản phẩm chăm sóc da, các sản phẩm chăm sóc răng miệng như Dr Kool, Raiya; F.I.T cũng sở hữu 49% cổ phần tại công ty cổ phần quốc tế Minh Hào – là công ty chuyên sản xuất và gia công các loại mỹ phẩm cấp cao cho các thương hiệu uy tín trên thế giới Double Rich, Echanteur, Romano ….

Ngoài ra, F.I.T cũng tham gia góp vốn vào các dự án đầu tư có tính an toàn và mang lại tỷ suất lợi nhuận hợp lý.

Ngoài các sản phẩm về Đầu tư F.I.T còn cung cấp những dịch vụ về bất động sản mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Các dịch vụ về bất động sản của F.I.T gồm: Đầu tư Bất động sản, Dịch vụ tư vấn Bất động sản, Dịch vụ quản lý sàn Bất động sản…

Chia sẻ với Phóng viên tại Roadshow, TS Phan Trung Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cho biết “Đúng là hiện tại thị trường chứng khoán chưa thực sự khởi sắc nhưng theo quan điểm của tôi, nếu nhìn dài hạn thì TTCK Việt Nam sẽ gặp thuận lợi và có nhiều điều kiện phát triển.Việc chọn thời điểm lên sàn đã được nằm trong kế hoạch chiến lược của ban lãnh đạo F.I.T lập ra từ thời điểm cuối năm 2012 đầu năm 2013, thể hiện sự minh bạch, trách nhiệm và cam kết trước các cổ đông của công ty trong kế hoạch đã được thông qua tại ĐHCĐ 2013. Thị trường chứng khoán hiện nay có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm cổ phiếu. Theo tôi thì một cổ phiếu có giá trị nội tại tốt, có chiến lược bền vững thì sớm hay muộn thị trường sẽ phản ánh đúng giá trị của nó. F.I.T là một doanh nghiệp luôn quan tâm đến các giá trị cốt lõi, chất lượng đội ngũ nhân sự, có tầm nhìn dài hạn và cam kết phát triển bền vững. Chính vì vậy chúng tôi tin tưởng rằng những khó khăn tạm thời của TTCK không ảnh hưởng đến chất lượng cổ phiếu F.I.T cũng như sự đánh giá, quan tâm và đón nhận của Nhà đầu tư”.

Với những chia sẻ của lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư F.I.T, thị trường chứng khoán VN hoàn toàn có thể mong chờ vào một luồng sinh khí mới, một mã cổ phiếu mới thực sự chất lượng và hấp dẫn.

A.D