Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Phá đường dây mại dâm chuyên phục vụ người nước ngoài

 Lại một vụ chuyên bán dâm cho người nước ngoài vừa được Công an TPHCM khám phá. Đây là vụ thứ hai - trong thời kì 2 tháng qua - trên địa bàn TPHCM, đường dây mại dâm này được phát hiện nấp bóng tại spa, bên trên lầu trang bị như một khách sạn để khách đến “mây mưa” với “tiếp viên” trẻ đẹp, với giá hàng trăm đôla/lượt. 

Các cô gái “tiếp viên” spa bán dâm cho người nước ngoài bị bắt quả tang. Ảnh: Phùng Bắc

Theo điều tra ban sơ, đến chiều 11.7, Phòng CSĐT tù túng về thứ tự từng lớp (PC45)- Công an TPHCM vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ các đối tượng mua bán dâm tại spa số 109 đường Trần Quốc Hoàn, phường 4, quận Tân Bình, TPHCM.

Trước đó- khoảng 22h khuya 10.7, Đoàn thẩm tra liên ngành văn hóa từng lớp (Đoàn 814) kết hợp Đội 5, PC45 bất thần ập vào thẩm tra hành chính Công ty TNHH HairModel Hoa Lan (nằm tại địa chỉ 109 đường Trần Quốc Hoàn, phường 4, quận Tân Bình, TPHCM, là spa chuyên phục vụ mại dâm).

Ngay khi ập vào, lực lượng trinh sát viên lao lên lầu của spa này, bắt quả tang tại phòng 005, 006 có hai cặp nam nữ đang “mây mưa”. song song, các trinh sát viên khác tiến hành thẩm tra các phòng tại spa này, bắt quả tang thêm 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm (tại 2 phòng không đánh số). Qua điều tra ban sơ, 4 đối tượng nam giới bị bắt quả tang mua dâm đều là người nước ngoài và 4 cô gái Việt bán dâm đều là “tiếp viên” spa.

4 đối tượng nam giới, trong đó 3 người Hàn Quốc và 1 người Nhật Bản. Tại cơ quan điều tra, 8 đối tượng đều nhận mua bán dâm ngay tại spa. Cơ sở spa này là do bà Bùi Thanh Cúc (ngụ đường Đồ Sơn, phường 4, quận Tân Bình) làm chủ, giấy phép kinh dinh được hoạt động cắt tóc, gội đầu. Tuy nhiên, bà Cúc đã ngụy trang rất tinh tướng, bên dưới trang bị như một spa, gội đầu cho nam giới; tuy nhiên, trên lầu lại ngăn phòng, trang bị như phòng khách sạn có giường nệm để khách mua dâm và tiếp viên “mây mưa” ngay tại chỗ.

Ngoài hành vi tổ chức mua bán dâm, tại spa này cơ quan chức năng còn lập biên bản vi phạm hành chính đến 11 lỗi vi phạm và đề xuất cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt. Hành vi tổ chức mại dâm đang được PC45 tiếp kiến điều tra.

Trước đó - ngày 15.6, Công an TPHCM cũng đã phá đường dây mại dâm chuyên bán dâm cho người nước ngoài với giá hàng trăm USD/lượt, đường dây mại dâm cao cấp nấp bóng tại 4 bar, nhà hàng nằm dọc theo con đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM; tập kết rất nhiều “em út” chân dài, xinh đẹp và trẻ tuổi, đường dây mại dâm này chuyên “phục vụ” các quý ông là người nước ngoài.

Sau khi do thám, nắm bắt kien truc khach san quơ hoạt động có tổ chức quy mô rất tinh vi và chặt, Ban chuyên án PC45 đã quyết định phá án; vào 16h30 chiều 15.6, các trinh PC45 đã ập vào nhiều điểm là khách sạn nằm ngay trung tâm quận 1. Cơ quan CSĐT đã bắt tại trận 4 cặp nam nữ đang “mây mưa”. Cả 4 “vị khách” mua dâm đều là người nước ngoài cùng 4 cô gái “chân dài” núp bóng là các tiếp viên bar, nhà hàng.

Ngay khi các do thám ập vào bắt quả tang 4 cặp nam nữ mua bán dâm tại khách sạn, thì một lực lượng hùng hậu cán bộ, chiến sĩ PC45 cùng Công an quận 1 cùng bất ngờ ập vào nhà giam 4 tụ điểm là quán bar, nhà hàng nằm tại các địa chỉ số 35, 37, 49 và 51 đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1. Cuộc nhà giam khẩn cấp diễn ra, với hàng loạt các “tiếp viên” đang chờ và ''câu khách'' tại các điểm này; tổng cộng, Cơ quan CSĐT đã tạm giữ 53 đối tượng, quơ đều được đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Những tụ điểm núp bóng hoạt động mại dâm này được các “trùm” chọn lọc tiếp viên rất kỹ càng. Hầu hết các cô gái phải trẻ đẹp, tuổi từ 18 đến dưới 30, chính yếu quê ở các tỉnh miền Tây. Đặc biệt, để hoạt động trong đường dây mại dâm cao cấp này, các cô gái phải học qua tiếng Anh nhằm giao dịch với khách nước ngoài và đồng ý bán dâm thì mới được tuyển chọn. Ngoài ra, các “trùm” tổ chức cũng quy định rất chặt về việc đi “dù” với khách nước ngoài, cứ mỗi lần bán dâm với giá 100USD/lượt trở lên thì “trùm” lấy 500.000 đồng.

Khi thấy khách đến bar, nhà hàng là người nước ngoài thì đối tượng làm ''cò mồi'' kiêm quản lý bar, nhà hàng đến mời chào. Nếu khách đồng ý mua dâm thì hàng chục tiếp viên ăn mặc “tươi mát” đứng hàng ngang để các “quý ông” lựa chọn… xem “hàng”.

Theo điều tra ban đầu, phần đông khách tìm các tụ điểm này là người nước ngoài lưu trú để du lịch và làm việc tại TPHCM. Đường dây mại dâm cao cấp này hoạt động rất chặt và tinh vi. Chúng cắt cử người làm nhiệm vụ từ mời chào, ''cò mồi'', ra giá, quản lý “em út” cho đến cử lái xe ôtô đưa gái và khách đi đến khách sạn ngay tại trung tâm Sài Gòn "mua vui". quơ hoạt động mua bán dâm hoạt động khép kín, từ khâu “chào hàng” cho đến đưa đón khách đi về.

hệ trọng đến đường dây mại dâm cao cấp chuyên phục vụ người nước ngoài này, PC45- Công an TPHCM đã ra quyết định tạm giữ để xử lý hình sự đối với 9 đối tượng về hành vi “môi giới mại dâm”. Đây là số đối tượng đóng vai trò tổ chức hoạt động mai dâm và có hệ trọng trực tiếp đến vụ án. Còn các cô gái bán dâm, Cơ quan CSĐT đã cho gia đình bảo lãnh, cam kết không tái phạm và giao địa phương quản lý.

Hiện vụ án đang được Công an TPHCM đang đấu mở rộng điều tra, truy xét những kẻ mấu chốt có hệ trọng đến hoạt động đường dây mại dâm chuyên phục vụ khách nước ngoài này.