Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Những tựa game Zombie của thế kỉ (phần cuối)



5. DayZ

DayZ là một bản mod trên PC, có tính phối hợp giữa Arma 2 với chủ đề Zombie độc đáo tạo nên một sự hài hòa đặc biệt.


Trong quá trình đi tìm sự sống, người chơi có thể đi cùng bạn bè hoặc một mình chọn con đường riêng và phải tận dụng tât cả mọi thứ để sinh tồn. Tuy nhiên, việc lẩn tránh những xác sống ghê sợ kia không phải là thứ duy nhất đe dọa bạn mà bạn còn phải chống chọi với những người khác về nhu cầu lương thực, nước uống v.V…. Để đấu tồn tại để chiến đấu bảo vệ sinh mạng mình. Nếu nhận vật chính gục ngã thì sẽ không có bất cứ cơ hội nào để hồi sinh và đó cũng là nét đặc biệt của game này.




DayZ đã mô phỏng một cuộc sống hết sức bẳn của con người trước hoàn cảnh bệnh dịch hoành hành khắp nơi, đòi hỏi con người ta phải chống trả khốc liệt, đánh hoặc bị đánh, giết hoặc bị giết. Qua đó, dưới góc nhìn về đời sống thường ngày, hẳn các game thủ sẽ thấy sinh mạng quý hơn bao giờ hết …

4. Plant vs. Zombie

Là một sản phẩm khá mới của PopCap dành cho hệ điều hànhMicrosoft, Mac OS X,iOS và Android, Plant vs. Zombie đã trở nên một hiện tượng mới trong trào lưu game di động của giới trẻ hiện nay với chừng độ hot không kém cạnh gì người anh em Subway Surfers. Ngoài ra, Plant vs. Zombie còn được trang tin game hàng đầu thế giới - Gameinformer - xếp vào đội ngũ game di động hay nhất.



Trò chơi xoay quanh về một vùng đất bị phong toả bởi vô thiên lủng Zombie đói khát, chúng tiến đến ngôi nhà của con người và nhiệm vụ của chúng ta là phải trồng các loài hoa, nấm ,… đề tiêu diệt chúng. Game gồm nhiều bối cảnh ban ngày. Ban đêm, bể bơi, sương mù,… đề tăng thêm độ khó và tính lôi cuốn.



Plant vs. Zombie 2 đã được ban bố rằng sẽ ra mắt vào ngày 18/7, tuy nhiên, kế hoạc đã bị hoãn lại cho việc cải thiện một số tính năng theo đề nghị của khách hàng. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin gì mới về ngày ra mắt chính thức. Việc này để lại nhiều sự hụt hẫng cho người hâm mộ.

3. Call of Duty : Black Ops 2 - Zombies

Hẳn khộng còn ai xa lạ gì với series game khét tiếng này. Trong phiên bản mở mang mới đây, COD còn có thêm màn bắn Zombie với tên gọi Buried .


Không giống như Call of Duty: World at War khi bạn được unlock các màn chơi sau khi hoàn thành các chiến dịch bắt buốc, thế nhưng chế độ zombie trong Black Ops 2 có sẵn từ khi bạn bắt đầu chơi. Điếu đó có nghĩa bạn có thể chọn màn bắn Zombie bất cứ khi nào bạn muốn.


Điều ham thích về chế độ zombie trong Black Ops 2 là nó cung cấp cho người chơi với mục tiêu để thực hành như trò chơi, và các lực lượng người chơi di chuyển từ khu vực này đến khu vực khác khó khăn hơn trong việc đối phó với lũ Zombie đang rình rập khắp nơi.



Gói DLC Vengeance dành cho Call of Duty: Black Ops 2 được phát hành độc quyền trên Xbox 360 và Xbox Live. Còn các giáo đồ của PC và PS3 phải đợi thêm một thời gian nữa để có thể thưởng thức siêu phẩm này.

2. Left 4 Dead

Được độc quyền phát triển bởi Valve, series game Left 4 Dead đã đem lại cho người chơi những giây lát thật tuyệt vời khi được trải nghiệm những màn đấu tranh với hàng trăm Zombie lớn nhỏ.





Trong cả 2 phần L4D 1 và L4D 2, người chơi đều phải chọn một trong bốn nhân vật định sẵn làm nhân vật chính và phải hoàn thành hết những nhiệm vụ với mức độ khó dần. Tuy nhiên so với L4D 1 thì L4D 2 có nhiều sự cải thiện hơn như về mảng vũ khí đa dạng cho những chọn lọc khác nhau trong từng tình huống, những nhận vật biết cảnh giác, chuyện trò, bình luận sôi nổi và đặc biệt là về đồ họa được nâng cao lên đáng kể, còn âm thanh thì vẫn luôn làm người chơi rợn tóc gáy như ngày nào.

1. Dead Rising

Dead Rising phát triển bởi Capcom và sản xuất bởi nhà thiết kế game huyền thoại Keiji Inafune, Dead Rising mở ra một thế giới kinh dị và tàn nhẫn giữa sự dâu tranh sinh tồn giữa con người và Zombie.


Ở DR 1, người chơi nhập vai anh chàng nhà báo Frank West bị mắc kẹt trong một trung tâm mua sắm đấy rẫy Zombie. Nhiệm vụ của Frank là phải tự bảo vệ mình khỏi các cuộc tiến công của Zombie, cứu người, và đặc biệt là phải cụ tìm ra sự thực đằng sau vụ việc. Lấy bối cảnh trong một khu trọng điểm mua sắm cũng là một ý đồ của game vì nơi này sẽ cung cấp cho nhân vật đầy đủ những dụng cụ, trang bị và vũ khí cần thiết cho nhận vật thực hiện nhiệm vụ.




Còn DR 2 lấy bối cảnh ởFortune City, một thị thành dựa theo kinh kì của cờ bạc là Las Vegas vàFrank West sẽ nhường chỗ cho một nhân vật mới mang tên Chuck Greene - một tay vô địch đua xe máy với thân thể cường tráng, vạm vỡ và điển trai không kém Frank. Về nhiệm vụ, DR 2 cũng không khác gì so với DR 1 là Chuck Greene phải tìm cho ra kẻ đứng đằng sau âm mưu tàn bạo đồng thời phải tìm được thuốc giải Zombrex cho con gái của mình trước khi cô bé trở thành quái vật. Ngoại giả DR 2 mang lại nhiều chức năng đặc biệt hơn cho người chơi, hình ảnh cũng được tút tỉ mỉ so với nhân vật ở phiên bản trước.




Có thể nóiSeries gameDead Risinglà một trong những thương hiệu trò chơi về zombie phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 5,4 triệu bản đã được bán ra.Dự kiến Dead Rising 3 sẽ ra mắt vào năm 2014, hẹn nhiều bất thần với những pha hành động quyến rũ, nguyên tố máu me, chặt chém cũng tăng lên đáng kể.

Nói chung về đề tài Zombie trong thế giới game, tuy chúng muôn hình vạn trạng, mỗi game mỗi câu chuyện riêng, mỗi nhân vật có mỗi tình cảnh nhưng đều hướng đến một mục đích rốt cuộc là sự an toàn khi mạng sống được đảm bảo; những cái ác bị diệt trừ và đem lại cho con người một tương lai tốt đẹp hơn. Như vậy, game còn truyền tải tới chúng ta những thông điệp hữu ích ngoài tác dụng giải trí sau những giây phút bao tay của đời thường. Vậy nên, ai bảo chơi game là xấu?

Selia

Các file đính kèm: a">

Call-of-duty-black-ops-2-screenshot-zombies-1.Jpeg kích tấc: 61,3 KB Đọc: 1