Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

"Lác mắt" với kỹ thuật của "Messi Việt"

 (Kienthuc.net.vn) - Dù mới 6 tuổi nhưng nhân kiệt của Đặng Hải Anh khiến fan mến mộ bóng đá và cư dân mạng phải tặng cho cậu bé biệt danh Messi “nhí”. 

Clip nói về cậu bé Đặng Hải Anh, quê ở thanh bình do kênh Bóng đá TV sinh sản khiến nhiều cư dân mạng và người tình bóng đá trằm trồ về một nhân kiệt hiếm có.

 Clip về nhân kiệt của Đặng Hải Anh được rất nhiều xem, like và san sẻ. 


Dù mới 6 tuổi nhưng Hải Anh đã rất say mê với bóng đá. Ở nhà Hải Anh thường tập dượt cùng bố, được bố định hướng rõ ràng về phong cách chơi bóng cũng như tạo mọi điều kiện có thể để phát triển được khả năng chơi bóng.


Trong clip, bố của Hải Anh kiêu hãnh về “cú vảy chân rất dẻo giống Ronaldinho" của Hải Anh. Người xem clip cũng sẽ chẳng thể rời mắt trước màn trình diễn khống chế bóng, rê dắt rất thiện nghệ của Hải Anh.


Vượt 120km từ thanh bình lên Hà Nội để dự Trại hè bóng đá, Hải Anh cũng được các huấn luyện viên người Việt Nam và nước ngoài xác nhận rằng cậu bé sở hữu một khả năng vượt trội so với những cậu bé cùng trà.


Tại buổi tập, bố của Hải Anh cũng luôn theo sát con mình, động viên và đóng vai trò như một huấn luyện viên cho con trai mình. Với nhân kiệt vượt trội và sự chỉ dẫn của bố, Hải Anh tỏ ra hơn hẳn những cậu bé cùng chơi bóng với mình.

Nick name Trần Anh Tuấn bình luận dưới đoạn clip được đăng ở một page tiêu khiển: “Đây quả tình là một thần đồng bóng đá. Xem những bước chân chạy, rê bóng của cậu bé tôi liên can đến Messi hay Neymar… Tuy vẫn chỉ là một đứa trẻ, nhưng những gì Hải Anh biểu đạt vẫn rất đáng khen và kì vọng”.


Nick name Hùng Thuận lại cho rằng: “Nếu được đầu tư và quan hoài đúng đắn, tôi tin chắc rằng cậu bé sẽ trở nên một cầu thủ lừng danh của nước nhà”. Tuy nhiên cũng có một đôi quan điểm phân bua tâm lý dè chừng, đắn đo như của nick name Quân Trọc: “Tốt nhất hãy để nhân kiệt của cậu bé phát triển thiên nhiên. Chỉ nên tạo điều kiện, môi trường bóng đá tốt cho cậu bé là được. Tránh trường hợp người người tung hộ, người người khen sẽ tạo cho cậu nhó tâm lý ‘ngôi sao’, chưa có tài đã có tật như một số cầu thủ hiện. Dù sao vẫn muốn khen Hải Anh, em có một kĩ năng thậm chí nhiều người trưởng thành cũng chưa với tới”.