Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Indonesia dành ưu tiên cho 5 thị trường du lịch chính

Một bãi biển ở Bali, Indonesia. (Nguồn: thebestbeaches.Org)


Thư ký Tổng vụ Tiếp thị Du lịch, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia, Gusti Ngurah Putra cho biết Bộ này đã chỉ đạo Sở Du lịch Bali và các điểm đến du lịch khác của Indonesia tập hợp vào 5 thị trường lớn nói trên, tăng quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài và xúc tiến các loại hình du lịch mới như du lịch sinh thái và du lịch làng.
Theo ông Putra, Indonesia có 16 thị trường du lịch truyền thống và mới nổi, bao gồm cả châu Âu, Mỹ, Nga và Ấn Độ, nhưng năm nay hoạt động của ngành sẽ chú trọng vào Singapore, Malaysia, Australia, Trung Quốc và Nhật Bản - những thị trường đã đóng góp chủ yếu vào doanh thu du lịch của sơn hà "Vạn Đảo."
Malaysia và Singapore là hai thị trường lớn nhất đối với ngành du lịch Indonesia nhờ khoảng cách địa lý và văn hóa gần gụi. Trong khi đó, Australia cũng là một thị trường rất quan trọng. Khi các điều kiện kinh tế của tổ quốc "Chuột túi" ổn định và mạnh mẽ, nhiều người dân nước này coi Bali như ngôi nhà thứ hai cho những kỳ nghỉ của họ. Còn thị trường Nhật Bản đang bắt đầu phục hồi sau thảm họa sóng thần và suy thoái kinh tế.
Với Trung Quốc, sự gia tăng tầng lớp trung lưu và thượng lưu trong nước đã và đang tác động lên bản đồ du lịch toàn cầu. Tổ chức Du lịch Thế giới cho biết khoảng 31 triệu người Trung Quốc đi du lịch khắp thế giới trong các kỳ nghỉ, khoảng 91% khách du lịch Trung Quốc đi nghỉ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và cốt từ ba thành phố lớn là Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.
Còn theo thống kê của Sở Du lịch Bali, lượng du khách Trung Quốc đến hòn đảo này đã tăng ấn tượng, từ 236.868 người năm 2011 lên 310.904 người trong năm 2012 (tương đương 31,26%)./.

(TTXVN)