Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Hãng hàng không Hàn dọa kiện truyền hình Mỹ vì bịa đặt

 TPO– Asiana Airline, hãng hàng không Hàn Quốc, có thể sẽ kiện một đài truyền hình Mỹ vì “bịa đặt” bốn tên gọi của phi công trên chuyến bay 214 bị cháy tại San Francisco, với nội dung phân biệt chủng tộc. 

>
>

Truyền hình KTVU – TV đã đưa sai tên của bốn phi công của chuyến bay 214 của hãng hàng không Asiana Airline. Ảnh chụp màn hình.

rối rắm này xảy ra hôm thứ sáu, ngày 12/7 khi phát thanh viên kênh truyền hình KTVU – TV của Đài truyền hình Mỹ tại San Francisco đọc tên bốn phi công trong chuyến bay 214 bị cháy. Tên của các phi công đã bị đổi thay và có nội dung phân biệt chủng tộc, theo Asiana Airline.

sai trái của KTVU-TV về tên gọi của các phi hành gia đã chóng vánh truyền trên các trang mạng. Đại diện KTVU – TV trước đó cho rằng, họ đã rà soát tên của các phi công qua Cơ quan phát thanh An toàn liên lạc nhà nước (NTSB) và công nhận các tên gọi đó là chuẩn xác.

Trong ngày 13/7, Asiana Airline cho biết sẽ kiện cơ quan truyền hình này vì đã cố tình lấy tên của các phi công làm trò đùa.

KTVU – TV ngay sau đó đã lên tiếng xin lỗi và “nhận bổn phận về sai trái này”. NTSB cũng đã đưa ra lời xin lỗi trên trang web với nội dung: “Chúng tôi xin lỗi về việc không tìm hiểu chuẩn xác tên của các phi công, gây ra sự nhầm lần trong việc đưa tin”.

Asiana Airlines, trong một tuyên bố, cho biết, đang coi xét các biện pháp pháp lý đối với cả hai cơ quan ngôn luận KTVU- TV và KTSB vì đã làm “ảnh hưởng lớn” tới tiếng tăm của hãng hàng không và các phi công.

Hôm 10/7, đài truyền hình Hàn Quốc Channel A lên tiếng xin lỗi người dân Trung Quốc sau khi phát thanh viên truyền hình nói rằng “may mắn thay, hai nạn nhân bỏ mạng trong vụ cháy phi cơ ở San Francisco là người Trung Quốc chứ không phải người Hàn Quốc”.

 Nguyễn Thủy 
Theo Worldnews