Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Gặp Trung Panda - Cậu bạn từ chối tuyển thẳng vào ĐH

 Dù đạt giải Nhất HSG quốc gia môn Địa lý nhưng Nguyễn Văn Trung (cựu học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương) vẫn quyết định tham dự kỳ thi ĐH. 

 Họvà tên: Nguyễn Văn Trung 

Sinh ngày: 12/09/1995

Cựu HS lớp 12 Địa, THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương

Sở thích: Chơi game, nghe nhạc, du lịch, chụp ảnh...

Quan điểm sống: Sống là phải biết mong ước

Câu châm ngôn yêu thích: "Hãy luôn mơ như ta đang bạt mạng và hãy luôn sống như ta sẽ chết vào ngày mai"

 Luôn mong ước đoạt giải quốc gia  

Nguyễn Văn Trung đã xuất sắc đạt giải Nhất HSG quốc gia môn Địa

Tự dấn mình là người không học giỏi các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa nên Trung đã có sớm có định hướng học khối C. Khi dự thi vào trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, anh chàng đã quyết định chọn lọc thi vào chuyên Địa. Theo như Trung tâm can, ban đầu cậu không khích với môn Địa lắm, nhưng trong quá trình học tập và được các thầy cô “truyền lửa”, cậu đã nhận thấy đây là môn học rất hay và khích.

Từ khi vào học lớp chuyên Địa, Trung bắt đầu nung nấu quyết tâm lọt vào đội tuyển HSG của trường và hướng tới mục tiêu đoạt giải tại kỳ thi HSG quốc gia với lý do chỉ đơn giản là: “Nghe các thầy cô kể về các anh chị khóa trước đạt được nhiều thành tích đáng nể, mình thích lắm và quyết tâm phấn đấu để làm được như các anh chị ấy”.

Và chung cục Trung đã làm được, cậu bạn đã đoạt giải Nhì môn Địa lý cấp tỉnh năm lớp 11, giải nhất cấp tỉnh năm lớp 12 và xuất sắc "rinh" được giải Nhất quốc gia đem về niềm tự hào cho trường lớp, thầy cô, bạn bè.

Ngoài niềm yêu thích đặc biệt dành cho môn Địa lý, Trung còn đặc biệt “mê” môn Lịch Sử - một môn học mà theo Trung là rất hữu ích, giúp hình dong và hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt nam cũng như lịch sử thế giới.

quyết tâm theo đuổi mong ước, anh chàng đã khước từ dịp được tuyển thẳng vào ĐH

 Được tuyển thẳng nhưng vẫn thi Đại học 

Chinh phục được mục tiêu đoạt giải trong kì thi HSG quốc gia, Trung có được dịp tuyển thẳng vào khoa Địa truyen hinh an vien co bao nhieu kenh lý trường ĐH KHXH&NV và Khoa Sư phạm Địa, trường ĐH Sư phạm Hà Nội nhưng cậu vẫn quyết định dự thi vào trường Học viện Cảnh sát dân chúng. Chia sẻ về quyết định này, cậu bạn mỉm cười: “khước từ được tuyển thẳng cũng khá tiếc nhưng mình đã quyết định thi vào trường Học viện Cảnh sát dân chúng vì muốn thử sức với 3 môn thi mà mình học suốt trong 3 năm học. Nhưng quan trọng hơn, ngay từ lúc học cấp 1 mình đã có mong ước được làm 1 chiến sĩ cảnh sát. Mình chưa từng từ mong ước đó, thành ra, mình đã ráng từng ngày để biến mong ước đó trở thành hiện thực”.

tham dự kì thi ĐH vừa qua, Trung cho biết cậu bạn khá bằng lòng vì đã làm bài hết khả năng của mình. Trung cảm thấy ổn nhất với môn Địa lý. Ngữ văn là môn mà cậu hơi lo lắng vì đề Văn năm nay hơi dài và khó hơn mọi năm. Dù không dám dự đoán trước về điểm thi nhưng Trung vẫn trông sẽ đạt được kết quả như ý.

Anh chàng khá bằng lòng vì kết quả làm bài thi ĐH vừa qua

 “Cây văn nghệ” của trường, lớp 

Không chỉ sở hữu thành tích học tập đáng nể, tại ngôi trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, anh chàng còn “nổi tiếng” hơn bởi luôn năng nổ tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, lớp. Đặc biệt, Trung còn có giọng hát rất ấn tượng và chính cậu bạn cũng dấn, ca hát là một niềm ham mê của bản thân. Anh chàng tâm can: “Ngay từ nhỏ mình đã rất thích hát, mẹ mình là người phát hiện ra khả năng đó và luôn ủng hộ mình tham gia các hoạt động văn nghệ của trường lớp. Lên cấp 3, Đoàn trường ngay tổ chức những hoạt động này và mình rất hứng thú”. Cậu bạn cũng hồ hởi cho biết, sau khi dự thi ĐH, Trung đã lên kế hoạch học thêm đàn ghi-ta.

Trung cũng là một "cây văn nghệ" trong trường, lớp

Học khối C và ham mê ca hát, nhưng khi được hỏi liệu Trung có phải là mẫu con trai lãng mạn không thì cậu bạn chỉ bật cười khẳng định: "Mình khá ít nói, trầm mặc nhưng không kém phần hài hước đâu. Đặc biệt, khi cần thì mình cũng mạnh mẽ và quyết đoán lắm đấy!".

Với những gắng và quyết tâm của mình, trông Trung sẽ đạt đấu lập được thành tích cao tại kỳ thi ĐH vừa qua, cũng như gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai.