Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Cư dân mạng xôn xao vì The Voice Kids vướng lỗi phát nhầm

 Phần lựa chọn bộ ba Cao Khánh - Minh Triết và Đức Anh của Hiền Thục được phát sóng tới hai lần vào tối qua, khiến nhiều cư dân mạng đang theo dõi lập tức chia sẻ trên trang cá nhân. 

Phần trình diễn ca khúc Gánh hàng rau đã được phát sóng đầu tiên trong đêm Đối đầu thứ 2 của chương trình The Voice Kids.  Tiết mục tam ca của Cao Khánh - Minh Triết và Đức Anh nhanh chóng chiếm được cảm tình người xem với những tiếc nuối và cả chúc mừng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sau phần trình diễn ca khúc Born this way của Hữu Đại - Đức Nam và Mai Xuân Bách, nhà đài lại phát sóng lại một lần nữa những diễn biến trong phần ghép đôi và luyện tập của bộ ba Khánh - Triết - Anh trong khi đáng lẽ phải chiếu tới tiết mục dự thi của Thùy Anh - Trung Thành - Phương Anh.

Các thí sinh The Voice không hiểu chuyện gì vừa xảy ra trên truyền hình khi nhà đài phát sóng phần giới thiệu bộ ba Cao Khánh - Đức Anh và Minh Triết tới hai lần.

Phần phát sóng nhầm kéo dài nhiều phút khiến không ít người tưởng rằng đêm Đối đầu thứ 2 đã kết thúc và nhà đài đang tổng kết lại những tiết mục đã được chiếu trong chương trình. Những khán giả này cũng cho rằng đội Hiền Thục được ưu ái nên xuất hiện lần thứ hai mà vẫn thật cụ thể và chi tiết hơn hẳn những đội khác.

Tuy nhiên, một số khán giả tỉnh táo nhanh chóng nhận ra sự cố. Đây hẳn là lỗi biên tập của ê-kíp thực hiện hậu kỳ cho chương trình The Voice Kids khi nhặt nhầm phần chuẩn bị của các thí sinh trong đội Hiền Thục. (Cả hai nhóm Cao Khánh - Đức Anh và Minh Triết và Thùy Anh - Trung Thành - Phương Anh đều là các thí sinh do giọng ca Nhật ký của mẹ dìu dắt, hướng dẫn).

Bản thân các thí sinh tham gia chương trình cũng nhận ra sự cố nên nhanh chóng đăng đàn trên mạng xã hội để chia sẻ các ý kiến của mình. Tôn Chí Long vừa xem xong phần trình diễn của mình đã đăng dòng chia sẻ: "Sao không chiếu Cao Ngọc Thùy Anh vậy? Có ai bị vậy không? Chơi kì vậy".

Sự cố phát sóng nhầm trong tập 2 vòng Đối đầu của cuộc thi The Voice Kids  nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

Trước sự cố này, có khán giả thốt lên hài hước: "VTV3 đang yêu lại từ đầu". Nhưng phần đông khán giả lại cảm thấy mất hứng vì sự cố biên tập không đáng có này vì chương trình đã phát sóng muộn, giờ phải xem lại, thời gian lại càng kéo dài hơn đến quá khuya.

Đây không phải lần đầu nhà đài mắc lỗi phát nhầm. Năm 2012, ngay trong chương trình thời sự lúc 19h, đài truyền hình đã phát phần hậu trường lên sóng. Sau khi kết thúc phần tin thể thao, thay vì phát sóng chương trình quảng cáo, đài truyền hình lại cho chạy phần hậu trường với phần đọc nháp của BTV và rất nhiều tiếng điện thoại, trò chuyện, thiết bị va chạm vào nhau hay nhân viên đi lại loanh quanh...

Sự cố phát lặp nội dung của VTV3 khiến khán giả nhớ tới những lùm xùm từng xảy ra như không thẩm định tính xác thực của câu chuyện Mối tình đầu  của nhân vật tên Lượm trong chương trình Người xây tổ ấm , bạo hành mèo trong trong chương trình  Con yêu của mẹ hay BTV Lê Bình buông lời khiếm nhã trong chương trình Bản tin Tài chính – Kinh doanh trực tiếp…

G.A.

Theo Infonet