Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Chung một lời thề giữ nước

 QĐND - Trời Đồ Sơn lồng lộng gió, Trung đoàn 50 (Bộ CHQS TP Hải Phòng) như bừng lên một sinh khí mới bởi khí thế hừng hực của buổi lễ tuyên thệ đội viên mới đợt 1 năm 2013. Buổi lễ nghiêm trang, linh nghiệm biết nhường nào khi đội viên mới Phạm Văn Thuấn cất lời tuyên thệ trước Quốc kỳ tươi thắm. Tiếng sóng biển như hòa nhịp cùng lời hô “xin thề” vang lừng từ phía hàng quân. Nụ hôn hành lễ lên Quốc kỳ làm rung động sao trái tim người đội viên, thắp lên ngọn lửa tình quê hương tổ quốc, tiếp thêm sức mạnh để mỗi người nguyên lành lời thề bảo vệ sơn hà. 

Trước khi bước lên xe về đơn vị mới, Binh nhì Phạm Văn Thuấn san sớt: Đến tận lúc này, tôi vẫn còn nguyên lành cảm giác bổi hổi, xúc động. Những ngày trước đó, tôi hăng hái tập tành các động tác để phục vụ buổi lễ. Nhưng đến buổi lễ chính thức, khi tôi đặt môi lên lá cờ sơn hà thì một cảm giác khác lạ ùa đến. Nếu tôi không kìm nén tốt chắc đã bật khóc. Lúc ấy, tôi tự nói với lòng mình rằng: “Mình thật vinh hạnh khi được thay mặt hơn 500 đội viên mới lên tuyên thệ trước lá cờ quang vinh của sơn hà. vững chắc đồng đội của mình không ai có được xúc cảm đó. Mình phải phấn đấu thật tốt cho xứng đáng, dẫu có phải hy sinh, gian khổ thế nào đi chăng nữa thì sơn hà vẫn luôn trong trái tim mình”.

 đội viên mới Trung đoàn 50 (Bộ CHQS TP Hải Phòng) duyệt hàng ngũ trong buổi lễ tuyên thệ. 

Đối với Binh nhì Hoàng Văn Bình, quê ở Xuân Ninh, Xuân Trường, Nam Định thì hình ảnh buổi lễ tuyên thệ trước khi về công tác tại Lữ đoàn truyen hinh an vien truc tuyen 214 là một kỷ niệm không bao giờ phai mờ trong tâm não. Bình bổi hổi kể: Từ nhỏ tới giờ tôi mới được chứng kiến một buổi lễ trọng thể như thế này. Tôi thấy thật vinh hạnh, kiêu hãnh vì mình đã đích thực được đứng trong đội ngũ những người đội viên Quân đội quần chúng Việt Nam. Đứng dưới hàng quân, cùng hô vang lời thề cảm tử, tôi cũng tự nhủ: “Mình đã thề là phải thực hành cho bằng được. rồi ra đến đơn vị mới mình sẽ bắt tay ngay vào việc tìm hiểu về Lữ đoàn 214 qua cấp trên và đồng đội lớp trước. Chắc nhiệm vụ mới sẽ khó khăn, khó nhọc hơn 3 tháng huấn luyện vừa qua rất nhiều, nhưng mình phải nuốm để không phải mắc cỡ với chính lương tâm mình”. Buổi lễ tuyên thệ là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của đội viên mới. Họ đã chững chàng hơn trong bộ binh phục với đầy đủ quân hàm, quân hiệu cùng những nét mặt tươi rói, tràn ngập phấn khích.

Cùng san sớt cảm nhận ấy, bà Phạm Thị Bấm, chủ toạ Hội nữ giới quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, nói: “Tôi rất vui, phấn chấn được tham dự đoàn đại biểu của quận đến dự lễ tuyên thệ của các đội viên mới, trong đó có con em của địa phương chúng tôi. Buổi lễ mang đến cho tôi cũng như nhiều đại biểu những xúc cảm. Tôi đã khóc khi nhìn cháu Thuấn hôn là Quốc kỳ. vững chắc, hình ảnh ấy sẽ thấm sâu vào tâm hồn không chỉ của từng đội viên, mà đối với tất tật những người có mặt bữa nay. Là nữ giới, tôi cũng như các bà mẹ khác, nhìn thấy các con khỏe mạnh, chững chàng, vững chắc rất yên tâm. Tôi tin tưởng.# rằng sang trọng môi trường quân ngũ, các cháu sẽ thấy mình trưởng thành hơn và đó cũng là hành trang quan yếu để các cháu vững bước vào đời sau này”.

Buổi lễ khép lại, tạo dư vang tốt đẹp trong lòng những người có mặt. Hình ảnh lá Quốc kỳ linh nghiệm như rung lên trong trái tim mỗi người.

 Bài và ảnh: ĐÀM TUẤN ĐẠT