Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra nông thôn mới ở Ninh Bình

 (VOV) -Chủ tịch Quốc hội vui mừng khi chứng kiến đời sống vật chất và tinh thần của người dân xã Khánh Thành ngày càng được nâng cao. 

Sáng 17/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - Trưởng ban chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã thăm, làm việc tại xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Tham gia Đoàn công tác còn có lãnh đạo một số Bộ, ngành thành viên Ban chỉ đạo.

Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác đã trực tiếp thăm và rà việc làm đường bê tông nông thôn, thăm cánh đồng mẫu lớn, công trình nước sạch, nhà văn hóa xóm 8, xã Khánh Thành và chợ nông thôn của xã Khánh Thiện, huyện Yên Khánh.

Chủ tịch Quốc hội vui mừng khi chứng kiến đời sống vật chất và tinh thần của người dân xã Khánh Thành ngày càng được nâng cao, bộ mặt nông thôn đổi thay rõ nét, đường liên thôn được mở rộng và bê tông hóa.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, xã Khánh Thành đã đạt được nhiều kết quả nổi trội như: Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 24 triệu đồng/năm; giá trị sản xuất bình quân trên 1 ha canh tác đạt 134 triệu/đồng/ha; cơ sở hạ tầng đầu tư nâng cấp bền vững; 95% hộ dân có nước sạch sinh hoạt.

Là một trong truyen hinh an vien co bao nhieu kenh 31 xã điểm của tỉnh Ninh Bình, đến nay xã Khánh Thành đã hoàn thành 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch Quốc hội lưu ý lãnh đạo xã và người dân cần tập kết xây dựng nông thôn văn minh, hiện đại, môi trường trong sạch, đặc biệt chú trọng phát triển theo hướng bền vững, ổn định, sản phẩm nông nghiệp làm ra không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu.

Chủ tịch Quốc hội chỉ rõ, tinh thần của Nghị quyết Trung ương 7 chính là tập kết phát triển nông nghiệp, nông thôn làm cho đời sống của người dân được no đủ. thành ra, mỗi người dân phải tự ý thức và tích cực Tham gia.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, kinh tế mỗi hộ dân phát triển, giàu mạnh sẽ có nhiều điều kiện tạo đà cho xã, huyện, tỉnh và giang sơn phát triển.

Làm việc với huyện Yên Khánh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên và dân chúng cần nhận thức rõ xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững, làm cho đời sống của người dân được nâng cao. Toàn dân chung sức và quyết tâm thực hiện, trong đó người dân là chủ thể, vai trò của lãnh đạo xã, huyện đóng vai trò mấu chốt.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị huyện Yên Khánh cần rút kinh nghiệm sau 5 năm triển khai để có những bước đi phát triển, vững chắc trong những năm tiếp theo./.