Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Chủ đầu tư đua nhau tung “chiêu” khuyến mãi để hút khách

Liên tục có những đợt bàn giao nhà, mở bán của rất nhiều dự án chung cư trên thị trường thời gian gần đây. Điểm chung của những đợt mở bán này là các dự án đều có chính sách ưu đãi cho người mua.

Theo báo cáo tổng kết của Savills Việt Nam, tại Hà Nội trong quý 2 có tới 8 dự án mới chào bán ra thị trường cung cấp khoảng 2.100 căn hộ. Tổng nguồn cung sơ cấp đạt 11.700 căn, tăng 7% so với quý trước. Nguồn cung chính vẫn chủ yếu đến từ Cầu Giấy, Từ Liêm và Hà Đông chiếm tổng số 53% thị phần.

Còn theo ghi nhận của CBRE, thị trường chủ yếu chào bán các dự án ở phân khúc bình dân và trung cấp. Xu hướng chào bán này phản ánh về nguồn cung thực cung cấp cho nhu cầu mua nhà ở thực. Từ Liêm và Cầu Giấy là 2 quận có nhiều dự án chào bán nhất.

Đồng loạt ưu đãi

Trên thực tế, thị trường đang theo xu hướng chào bán nhắm đến người mua thực. Vì vậy, theo đại diện một số chủ đầu tư, việc tăng cường khuyến mãi sẽ giúp công ty thu hút được đông người mua nhà hơn, tạo ra những giá trị cuộc sống cho cư dân.

Ngay cả những dự án thuộc phân khúc trung bình, có thanh khoản khá cao cũng đang tích cực áp dụng hình thức này. Có thể kể đến như dự án Nam Xa La của Phúc Hà, hiện dự án này đang thi công phần thân đến tầng 26 trong số 30 tầng, dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2014.

Chủ dự án BĐS liên tục tung ra các "chiêu thức" hút khách

Theo thông tin từ chủ đầu tư, giá bán căn hộ là 13,5 triệu đồng/m2 (đã có VAT nhưng chưa gồm 2% phí bảo trì). Hiện công ty đang áp dụng ưu đãi tặng tivi Sam Sung 32inch full HD cho người mua nhà, hỗ trợ cho vay với lãi suất 9% và hạn mức 70% giá trị căn hộ.

Dự án Sails Tower (Hà Đông) tặng khách hàng ti vi Samsung Plasma 40 inch, ngoài ra để kích thích bán hàng chủ đầu tư còn thưởng nóng cho nhân viên 7 triệu đồng/căn ngay sau khi khách hàng ký hợp đồng.

Chung cư Hei Tower số 1 Ngụy Như Kon Tum do EZ Property phân phối cũng tặng khách hàng 4 điều hòa 2 chiều LG, hệ thống sàn gỗ cho khách hàng mua các căn hộ góc (2 mặt thoáng) với tổng giá trị khoảng 80 triệu đồng tại dự án.

Theo ông Nguyễn Hoài Văn, Giám đốc sàn BĐS Hà Đô, hiện có khá nhiều khách hàng quan tâm đến các dự án có các chương trình khuyến mãi ưu đãi. Chẳng hạn tại Hà Đô Parkview cũng vừa giao dịch thành công 50 căn hộ mở bán đợt 2 năm 2013, trong đó khách hàng cũng được chủ đầu tư dành tặng phần quà là chiếc Ipad mini hoặc sổ tiết kiệm khi ký hợp đồng mua bán.

Khác với những dự án tặng các phần quà, thì tại Dự án N04 Hoàng Đạo Thúy chủ đầu tư tặng khách hàng 1 chỗ để xe miễn phí trị giá 500 triệu đồng khi mua nhà tại dự án.

Xu hướng này không hẳn chỉ diễn ra ở thị trường lớn như ở Hà Nội và Tp.HCM mà còn lan tỏa ra các các tỉnh ngoại thành. Trường hợp mở bán của khu nhà phố liền kề San Hô của Bim Group tại Quảng Ninh với giá 2,1 tỷ/căn, chủ đầu tư chiết khấu 10% và hỗ trợ vay vốn lãi suất 8% trong vòng 3 năm.

Nhận nhà trước, trả tiền sau

Bên cạnh những “chiêu thức” truyền thống trên, thị trường Hà Nội bắt đầu xuất hiện những hình thức giống với thị trường Tp.HCM hiện nay. Đó là áp dụng hình thức “nhận nhà trước, trả tiền sau”.

Đơn cử như ở dự án Hapulico Complex, với những khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ tại tòa nhà 17T2 trong tháng 7 và tháng 8 tới đây chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng, được nhận nhà ở ngay, sau 1 năm mới phải thanh toán (không tính lãi suất).

Dự án Hyundai Hillstate tại Hà Đông cũng vừa đưa ra chương trình này trong đợt mở bán mới đây. Tổng số căn hộ tại dự án này là 928 căn nhưng theo thông tin chủ đầu tư, đến nay mới chỉ có khoảng trên 30% được bán thành công. Ngoài việc giảm giá khoảng 20%, căn hộ Hyundai Hillstate còn từ 22,8 triệu đồng/m2 (đã có VAT). Khách hàng mua căn hộ có thể nhận bàn giao nhà ngay với tổng giá trị nộp tiền là 30% giá trị, còn lại 70% trả 1 lần sau 1 năm (không tính lãi suất).

Theo CBRE, vấn đề tồn kho khiến chủ dự án buộc phải hạ giá bán những dự án chào bán lại. Tuy nhiên, ngay cả khi hạ giá, chủ dự án vẫn phải tạo nét độc đáo để thu hút khách hàng.

Chính vì vậy, những đợt chào bán trên thị trường thời gian gần đây, nhiều dự án tiếp tục đưa ra các hình thức ưu đãi khác biệt, để tạo nên nét độc đáo cho dự án, góp phần tăng doanh số bán. Điều này sẽ góp phần hồi phục dần niềm tin của người mua mặc dù nỗi lo bong bóng BĐS vẫn còn.

Phạm An

Theo Trí Thức Trẻ