Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

BIM Group đầu tư mạnh vào dự án Halong Marina

Tiếp nối những thành công đó, từ những năm 2005 Syrena Việt Nam tiếp tục đầu tư xây dựng Khu đô thị Hạ Long Marina tại Thành phố Quảng Ninh. Ước tính tổng vốn đầu tư cho Khu đô thị này gần 2 tỷ usd.

Công ty cổ phần đầu tư phát triển Syrena Việt Nam là công ty trực thuộc tập đoàn BIM – một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề lớn nhất tại Việt Nam. Với nguồn lực tài chính mạnh mẽ từ tập đoàn Bim Group, từ năm 2010, với mong muốn tập trung mạnh mẽ đầu tư phát triển vào thị trường Bất Động Sản, Syrena Việt Nam được chính thức thành lập với số vốn điều lệ hơn 2.500 tỷ đồng, tự hào là một trong những công ty Bất động sản lớn nhất tại Việt Nam. Tiếp nối những thành công từ căn hộ cao cấp Fraser Suites và Trung tâm thương mại Syrena tại Xuân Diệu – Hà Nôi, Khách sạn Hạ Long Plaza…Syrena Việt Nam tiếp tục đầu tư xây dựng Khu đô thị Hạ Long Marina tại thành phố Hạ Long, hiện nay là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh, có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng. Nằm tại khu vực vùng Duyên hải Bắc bộ có vị trí quan trọng trong khu vực, thuận lợi về vị trí địa lý, Hạ Long nổi trội về du lịch sinh thái, tài nguyên đa dạng với: than, vàng đen của đất nước.

Halong Marina được xây dựng dựa trên ý tưởng của thành phố Sydney thu nhỏ. Nếu như Sydney là thủ phủ của bang New South Wales, vừa được bình chọn là thành phố tốt thứ 7 trên thế giới để sinh sống. Thì khu đô thị mới Halong Marina cũng được xây dựng tại Thành phố được thiên nhiên ưu đãi, vịnh Hạ Long được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Là khu đô thị lớn nhất tại Quảng Ninh được xây dựng hoàn chỉnh và quy hoạch đồng bộ, Hạ Long Marina có tổng diện tích 287 ha, trải dài trên 3.8km đường biển. Với các hạng mục quy hoạch như: bệnh viện, trường học, trung tâm tài chính, nhà hàng, khách sạn, biệt thự, resort, trung tâm thương mại…đây được coi là Khu đô thị văn minh đáng sống nhất tại thành phố Quảng Ninh. Ước tính tổng mức vốn đầu tư của Khu đô thị Hạ Long Marina gần 2 tỷ USD, trong đó tổng mức đầu tư của cơ sở hạ tầng là 2.079 tỷ đồng. Hiện nay, BIM đã đầu tư xong giai đoạn I, là địa điểm lý tưởng của các nhà đầu tư khách sạn lớn như Royal Lotus, Muong Thanh, Halong Place, Mirthin, Khách sạn Công Đoàn…và đang tiếp tục triển khai giai đoạn II. Trong giai đoạn này, Syrena Việt Nam tập trung đầu tư các công trình thứ cấp trong Khu đô thị như: Tổ hợp thương mại và giải trí Halong Marine Plaza hơn 500 tỷ, Chung cư cao cấp đầu tiên tại Quảng Ninh Greenbay là 400 tỷ, Nhà phố liền kề San Hô Coral Bay (124 căn) là 300 tỷ...

Theo quy hoạch chi tiết, Hạ Long Marina được chia thành 3 khu vực chính, bao gồm:

- Bán đảo I: nơi tập trung các biệt thự cao cấp ven biển, làng truyền thống và công viên cây xanh.

- Bán đảo II: khu trung tâm gồm Tổ hợp Thương mại – Văn phòng - khách sạn, trung tâm hội nghị tiêu chuẩn quốc tế, rạp hát, ngân hàng, nhà phố thương mại, tuyến phố đi bộ mua sắm-nhà hàng-siêu thị.

- Bán đảo III: khu công viên văn hóa thể thao - giải trí và các cụm chung cư cao cấp từ 18 - 24 tầng. Ngoài ra, Chủ đầu tư còn dành một phần quỹ đất lớn để dành cho các công trình công cộng như trường học, bệnh viện, các bãi tắm để phục vụ cư dân trong khu đô thị và du khách, bến du thuyền… Tính tổng thể, có trên 50 hạng mục công trình sẽ được kiến thiết tại các bán đảo này. Giờ đây, người dân đã có thể sở hữu cho mình một cuộc sống đô thị hiện đại, hoàn hảo, đáp ứng mọi nhu cầu từ sống, làm việc, vui chơi tại khu đô thị mới Halong Marina.