Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Bị "thôn tính", TT thương nghiệp Mipec Tower sắp đóng cửa

Việc thuê lại 4 sàn diện tích bán lẻ của Mipec Mall là một trong những chiến dịch đầu tư của Lotte. Nhiều chủ bán hàng cầu mong với bàn tay tái thiết mới TTTM sẽ đem lại thành công.

Hàng loạt gian hàng đóng cửa trả mặt bằng. Ảnh DT

Theo nhiều viên chức có mặt tại đây thì họ chỉ biết Lotte là chủ mới và sẽ đóng cửa TTTM để tiến hành tái thiết lại. Họ chỉ biết chuyển đi và không biết đến bao giờ TTTM mới hoạt động trở lại.

Theo khảo sát của PV Infonet nhiều gian hàng đã đóng cửa chuyển đi và có thông báo cho khách hàng về địa điểm kinh doanh mới. Số cửa hàng còn lại vậy bán hàng đến hạn chót là ngày 31/7/2013 và đang vận dụng chương trình khuyến mại giảm giá từ 20- 60% cho tuốt luốt các mặt hàng.

Nhiều hãng thời trang giảm giá mạnh. Ảnh DT

Nhiều khách hàng đến mua hàng tại trọng tâm đều không khỏi bỡ ngỡ vì nhiều hãng thời trang có tiếng nhất loạt giảm giá sốc. Trước thắc mắc này, nhân viên tại các gian hàng cho biết “TTTM này đã có người mua lại nên nhất loạt cửa hàng áp dụng chương trình khuyến mại chạy chương trình cùng tòa nhà để đến cuối tháng này sẽ phải chuyển đi hết”.

Một giám đốc hãng thời trang giành cho nam, thuê mặt bằng tầng 1 tại trọng điểm khá bức xúc với quyết định phải đóng cửa TTTM: “ Đối với tôi việc chuyển đi này là quá bất lợi, ảnh hưởng cho việc kinh doanh. Hiện tại tôi đang phải làm việc với chủ đầu tư nhưng đến giờ vẫn chưa thấy họ có ý kiến gì giải đáp về việc bồi thường ra làm sao ”.

Giảm giá mạnh nhưng vẫn vắng khách. Ảnh DT

Cũng phải chuyển đi vào cuối tháng 7 này khi hiệp đồng thuê tại TTTM còn dài nhưng chủ cửa hàng trang sức Sunny lại cho rằng việc chuyển đi là điều thông thường, cần phải có một sự đổi thay và chị ủng hộ điều đó mặc dù chị cũng rất tiếc khi mới chỉ kinh doanh tại đây được 6 tháng.

Chủ cũ cũng đàm luận nếu cửa hàng có ước muốn vẫn kinh doanh tại TTTM thì họ sẽ đề nghị với chủ mới nhưng cũng như nhiều chủ cửa hàng khác, không ai biết sắp tới đây chủ mới sẽ làm gì, họ vẫn phải chờ quyết định của Lotte.

Theo chị chủ cửa hàng trang sức thì chủ kinh doanh nào cũng xác định ngày 31/7 sẽ chuyển đi hết, rất nhiều cửa hàng đã chuyển đi, không có gì rầm rĩ và điều tiếng.

Tùy vào vị trí, gian hàng lớn hay bé…mà sẽ có sự bồi hoàn, chế độ khác nhau. Theo chị chủ cửa hàng trang sức thì chị cũng từng phải thay đổi địa điểm kinh dinh nhưng sự chuyển đi ở đây được xem là “yên ả”.

Còn một nhân viên tại TTTM Mipec Tower cho biết có rất nhiều gian hàng rút lui tìm được mặt bằng kinh dinh mới nhưng cũng có cửa hàng tạm ngưng một thời gian sau đó sẽ quay trở lại. Việc chuyển đi đã được các gian hàng và chủ cũ thương thuyết với nhau nên đến ngày 1/8 kiên cố quờ sẽ phải chuyển đi để bàn giao mặt bằng kinh doanh cho chủ mới.

Tuy nhiên khi hỏi đến bao giờ TTTM mới đi vào hoạt động thì nhân viên này cũng không dám chắc “chắc cũng chỉ ba bốn tháng nữa thôi”.

Một số hình ảnh PV Infonet ghi nhận tại TTTM Mipec Tower.

Nhiều cửa hàng dọn đi sớm
Số còn lại vận dụng chương trình khuyến mại sốc đến 31/7.
Không ít khách hàng bất thần trước việc tạm ngừng đóng cửa của TTTM này.

Các cửa hàng trống không
Chỉ còn lại không nhiều các cửa hàng

Giảm giá xuống còn 10 nghìn đồng/sản phẩm.
Nhiều cửa hàng chuyển đi sớm trước ngày 31/7.
Thông báo của gian hàng khi đã chuyển đến địa điểm mới.
Quét dọn cửa hàng trả mặt bằng
trọng tâm thương mại vắng vẻ

Diệu Thùy