Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Báo TQ phải bái phục tài nghệ của đặc công Việt Nam

 Đó là những thông báo và hình ảnh được đăng trên trang mạng Huanqiu, theo đó báo chí TQ đã tỏ rõ sự kính nể đối với đặc công VN... 

Những hình ảnh của các sĩ quan đặc công VN biểu diễn kỹ, chiến thuật chống khủng bố vào chiều 11/7, tại Trường Sĩ quan Đặc công, Bộ Tư lệnh Đặc công đã chính thức xuất hiện trên báo chí TQ.

Cùng với đó là những lời bình luận ca tụng lực lượng đặc biệt này của VN từ báo chí TQ. Tờ Huanqiu có lời bình, “lực lượng đặc công VN có trình độ võ thuật điêu luyện, họ là bậc thầy của nghệ thuật công phu cùng với kỹ năng xử lý khí giới thô sơ khôn xiết thành thục, sẽ là rất khó khăn khi phải đối kháng cá nhân chủ nghĩa với lực lượng này“.

Dù được xem là cái nôi của võ thuật kung-fu nhưng báo chí TQ vẫn phải ngả mũ trước những màn biểu diễn “không tưởng“ của lực lượng đặc công VN.

chứng cớ là trước đây trên trang quân sự chinamil của TQ đã có hẳn một thư mục riêng về lực lượng đặc công VN với những bài viết đánh giá về sức mạnh của lực lượng này, truyền thông Bắc Kinh còn so sánh đặc công VN không khác gì lực lượng SEAL của Mỹ.

Và đặc biệt truyền thông TQ còn khẳng định, hiện đặc công VN đang vẫn giữ được cho mình một giáo trình “đào luyện“ cán bộ, chiến sỹ khôn xiết ưu việt hạp với cảnh ngộ cũng như điều kiện tác chiến tại VN.

Lực lượng đặc công VN không chỉ được đào tạo võ thuật, nâng cao sức mạnh trong đấu tranh, mà hồ hết các kỹ năng phục vụ cho việc đấu tranh theo dõi và khóa chặn đích đều được lực lượng đặc công VN nắm rõ.

Lính đặc công được xem là “ngôi sao“ trong lực lượng quân đội VN, tờ Huanqiu của TQ khẳng định.

Không chỉ được huấn luyện các kỹ năng tốt mà lực lượng đặc công cũng là lực lượng được trang bị tốt nhất trong quân đội VN với những khí giới đương đại được nhập từ nước ngoài.

Hay những khí giới từ thiết kế, phát triển hạp với điều kiện tác chiến hiện có. Báo chí TQ đặc biệt đề cao về nể phục khi chứng kiến hình ảnh chiếc xe “lạ“ của lực lượng đặc công VN, đó là chiếc xe nâng phóng thang chuyên dụng để lực lượng đặc công chống khủng bố đột nhập nhà cao tầng khi cấp thiết. Mức thang có thể nâng cao 9 m, xe có thể chuyển di với véc tơ vận tốc tức thời 160 km/h.

Hình ảnh lực lượng đặc công VN thực hành nhiệm vụ của lính bắn tỉa xuất hiện trên báo chí TQ.

Được xem là lực lượng đặc biệt, trong truyền thống của mình lực lượng đặc công VN luôn khiến quân thù khiếp sợ với khả năng xuất quỷ nhập thần của mình, và đây chính là cơ sở để truyền thông TQ thêm một lần nữa phải “ngả mũ“ trước nhân tài và sức mạnh của đại diện ưu tú nhất trong quân đội VN.