Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Ảnh độc: Sát thủ máy bay Mỹ của Trung Quốc

 (Phunutoday) - Truyền thông Trung Quốc vừa công khai những bức ảnh về đợt bay thí nghiệm của tàu bay đương đầu tàng hình J-20. Trong đợt thí nghiệm này để lộ ra hoả tiễn không đối không loại mới có khả năng sát thủ tàu bay Mỹ. 

Cận cảnh hoả tiễn không đối không sát thủ của tàu bay tàng hình đời thứ 5 J-20 Trung Quốc

Có một số nguồn tin cho rằng, loại hoả tiễn được trang bị trên tàu bay đương đầu tàng hình J-20 là hoả tiễn không đối không tầm trung PL-12 (Tịch Lịch-12) có biến thể xuất khẩu gọi là SD-10A thay thế cho các loại hoả tiễn trong họ Tịch Lịch như PL-9, PL-10 và PL-11

PL-12A bắt đầu được biết đến năm 2001 khi khai triển lắp đặt trên tiêm kích bom JH-7, dạng hình và tính năng rất giống loại AIM-120 do công ty của Mỹ chế tác nhưng tầm bắn thấp hơn, chỉ đạt 70km. Nó dùng phương thức điều khiển bằng radar chủ động, dẫn đường quán tính trong quá trình bay, cuối đường bay dùng radar khóa đích tự thân hoả tiễn.

Theo lời 1 số học giả Trung Quốc thì nước này đã trang bị loại hoả tiễn mới trên tàu bay đương đầu tàng hình J-20, tính năng của hoả tiễn loại mới này đã vượt qua hoả tiễn không đối không tầm trung PL-12 hiện có của quân đội Trung Quốc.

Thậm chí, loại hoả tiễn này được cho là tương đương với hoả tiễn không đối không AIM-120 của Mỹ. Thêm vào đó, khoang hoả tiễn của tàu bay J-20 tuồng như cũng lớn gấp 2 lần khoang hoả tiễn của tàu bay F-22 Raptor của Mỹ nên J-20 cũng có thể mang được nhiều khí giới và hoả tiễn loại này.

hoả tiễn không đối không loại mới này được phóng từ tàu bay đương đầu có tốc độ siêu thanh thì tầm phóng của nó rất xa, thậm chí tầm phóng của nó có thể đạt trên 150 km

Tịch Lịch 13 ( PL-13) hoả tiễn không đối không sát thủ của Trung Quốc

Quân đội Trung Quốc công khai loại hoả tiễn mới, đặc biệt loại hoả tiễn mới này được trang bị trên tàu bay đương đầu tàng hình J-20 là nhằm khiêu chiến với Mỹ, sau hàng chục năm Washington luôn được coi là bá chủ trên không.

bởi thế có thể nói, hoả tiễn loại mới của Trung Quốc được trang bị trên tàu bay J-20 sẽ là sự thị oai rất lớn đối với tàu bay ném bom đời mới nhất của Mỹ.

Giấc mơ bá chủ bầu trời của Trung Quốc