Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

5 câu nói khiến đàn ông 'lên mây'

 'Anh sáng ý thế!', 'Không sao, em hiểu mà', 'Anh nghĩ em nên làm gì?'... là những câu đơn giản, không bóng bẩy nhưng làm chàng sướng âm ỉ. 

nữ giới thường có thiên hướng lãng mạn hóa những điều họ mong muốn được nghe từ các chàng. thỉnh thoảng những lời có cánh được các chàng nói ra chỉ nhằm mục đích chinh phục được trái tim của các nàng, chứ không hẳn là nghĩ suy thực. Trong khi đó, đàn ông cũng thích những lời ngọt nhạt nhưng họ muốn được nghe những điều thực tiễn hơn.

Với đàn ông, bạn chẳng thể dùng những lời có cánh để thuyết phục các chàng, mà còn phải có hành động thiết thực đi kèm, để chàng thấy rằng bạn đích thực tin tưởng.# và thực tình. Nói những lời từ trái tim và nhắc đi nhắc lại nhiều lần là bí quyết giúp phái nữ chinh phục trái tim đanh thép của cánh mày râu.

 1. "Không sao, em hiểu mà" 

Những lời nói mai mỉa của chị em sẽ khiến các chàng "sợ chết khiếp". Giữa hàng loạt các sự việc trong cuộc sống, thỉnh thoảng các bạn sẽ gặp phải những sự cố bất thần. Đàn ông thường có thiên hướng tĩnh tâm xử lý sự cố như một người trải đời, trong khi các nàng lại thường đứng dậm chân, bĩu môi, hờn giận và cho rằng, để sự cố xảy ra tức thị chàng không còn yêu mình. Những lúc như thế này, đàn ông thích nghe những lời đầy hiểu biết và thông cảm của nữ giới, chứ không phải đề nghị một lời giảng giải hay xin lỗi.

Anh Thế Anh, giám đốc một công ty chuyên thiết kế và in ấn tại TP HCM, 27 tuổi cho biết: "Chúng tôi định sang năm sẽ làm đám cưới nên có rất nhiều thứ phải lo. Tôi vì sức ép kiếm tiền nên cũng ít thời kì cho cô ấy hơn. Tuy nhiên, cô ấy chẳng những không trách móc, mà còn viện trợ tôi như tự chuẩn bị đám cưới, về nhà thăm hỏi ba má tôi và cùng các cụ xếp đặt công việc cho ngày cưới. Tôi rất cảm kích và tự hứa sẽ bồi hoàn cho cô ấy khi về sống chung".

 2. "Anh thật giỏi!" 

đương nhiên, có thể không phải lúc nào chuyện chăn gối cũng tuyệt, nhưng khi cấp thiết, bạn vẫn cần dành cho chàng những lời cổ vũ. Hãy biến chàng cảm thấy mình như "người hùng" trong phong ngủ, rồi chàng sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn trong những lần sau. Tuy nhiên, những lời ngọt nhạt này không nên quá lạm dụng, chỉ đôi khi vận dụng để phát huy hiệu quả cao nhất.

Chị Nguyễn Thị Phượng, 34 tuổi, đã lập gia đình và có hai con tiết lậu: "Chuyện chăn gối sau khi sinh con của vợ chồng tôi không còn mặn nồng như lúc son sẻ. Tuy nhiên, sau mỗi lần thầm thào khen anh truyền hình an viên có tốt không ấy lúc "yêu đương", tôi cảm nhận chồng mình núm nhiều hơn và luôn tìm cách để làm chấp nhận vợ".

 3. "Anh sáng ý thế!" 

Đã bao giờ chồng hoặc bạn trai giúp bạn sửa đường ống nước trong bếp, nhà vệ sinh, lắp lại cái quạt hỏng hoặc "tự chế" những chiếc kẹp áo xống hữu ích? Bất cứ việc gì anh ấy làm cho bạn hoặc gia đình riêng của hai người, đừng tiếc lời khen tặng vày điều đó có thể đúng và chàng đánh giá rất cao việc được bạn hi vọng những núm của anh ấy.

Chị Nguyễn vàng anh, 29 tuổi, mới lấy chồng và đang chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng san sớt: "Hồi mới cưới nhau và sống chung nhà với ba má chồng, tôi thấy bà thường mắng chồng là suốt ngày chơi, chẳng chịu chú ý nhà cửa thế nào. Anh ấy thường lầm lì hoặc giải đáp cho qua chuyện. Khi được ra ở riêng, tôi luôn khuyến khích chồng giúp, một phần do tôi có bầu, không tự làm được. Tôi luôn khen anh ấy và cảm ơn bằng một nụ hôn khi chồng sửa đồ dùng trong nhà hoặc nấu cơm. Giờ thì anh ấy biết tự đi chợ, nấu cơm, tự tu tạo đồ dùng trong nhà mà tôi không phải nhắc".

 

4. "Anh thật hấp dẫn" 

Dù ở bên nhau 10 ngày hay 10 năm, mỗi người đều luôn phải núm giữ cho mình trở thành quyến rũ trong mắt bạn trăm năm. Một trong những lý do khiến đàn ông lừa dối nữ giới là bởi họ cảm thấy không muốn hay không bị quyến rũ và một người đàn bà khác sẽ bước vào và lấp đầy khoảng trống đó. Hãy để người đàn ông của bạn biết, bạn thấy anh ấy thật hấp dẫn và cuộn.

 5. "Anh nghĩ em nên làm gì?" 

Đàn ông là những người giải quyết vấn đề cực kỳ chóng vánh và dựa trên sự coi trọng. Nếu bạn hỏi chàng và nhờ giúp sắp đặt lại, điều đó không chỉ có nghĩa bạn cần sự trợ giúp mà còn biểu đạt sự tin cậy của bạn vào lời khuyên từ chàng. Bạn không cần phải ứng dụng lời khuyên ấy nhưng sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi chàng biết mình quan yếu trong tim bạn.

Anh Nguyễn Hoàng, thầy thuốc X-Quang, 31 tuổi và có con trai học lớp 1 cho rằng: "Tôi đánh giá cao sự tin cậy của vợ khi cô ấy tìm đến tôi để xin lời khuyên. Tôi sẽ biết rõ những uẩn khúc của cô ấy để có sự đồng cảm. song song, tôi cảm thấy mình có vị trí rất lớn với vợ, dù cô ấy không hề nói điều gì khen tôi".

 * Có câu nói nào của nàng từng khiến bạn âm ỉ hạnh phúc? Hãy san sẻ bằng cách gửi bình luận phía cuối bài. 

 Thái An